Xã hội

Phái đoàn cảnh sát đa quốc gia được sử dụng vũ khí tự vệ tại hiện trường MH17

Một phái đoàn của cảnh sát đa quốc gia sẽ được phép trang bị và sử dụng vũ khí tại khu vực hiện trường vụ rơi máy bay MH17 ở miền đông Ukraina, tờ báo Ukrainskaya Pravda cho biết vào thứ ba (29.7), trích dẫn một thỏa thuận giữa Ukraina và Hà Lan.

Phái đoàn do Hà Lan dẫn đầu sẽ được thành lập, bao gồm các nhân viên quân sự và phi quân sự đến từ Hà Lan và Australia. Theo tờ Ukrainskaya Pravda, phái đoàn này sẽ không có quá 700 nhân viên quân sự và sẽ được hưởng quyền tự do di chuyển qua Ukraina để đến các khu vực liên quan đến việc điều tra vụ tai nạn. Các nhân viên của phái đoàn này được phép sử dụng vũ khí với mục đích tự vệ.

Hôm 28.7, Tổng thống Ukraina Pyotr Poroshenko hối thúc quốc hội phê duyệt một nghị quyết sẽ được đưa ra tại một phiên họp bất thường hôm 31.7 về việc triển khai một phái đoàn cảnh sát quốc tế không vũ trang tại khu vực rơi máy bay Malaysia. Ông Poroshenko nói: “Một cuộc điều tra quốc tế minh bạch về thảm kịch Boeing 777 là một ưu tiên hàng đầu của Ukraina, Australia và Hà Lan”.
 
Chiếc máy bay Boeing-777 của hãng hàng không Malaysia Airlines (chuyến bay MH17) trên đường từ Amsterdam đến Kuala Lumpur, đã bị rơi vào ngày 17.7 ở khu vực Donetsk, cách 60 km từ biên giới Nga, trong khu vực diễn ra hoạt động chiến đấu giữa các lực lượng tự vệ của Donetsk và quân đội Ukraina. Tất cả hành khách và phi hành đoàn trên trên máy bay gồm 298 người đều thiệt mạng.
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo