Quốc tế

Phái đoàn chính phủ Syria trở lại vòng hòa đàm thứ 8 tại Geneva

(DNVN) - Phái đoàn chính phủ Syria đã đến Geneva để tiếp tục tham gia vòng hòa đàm thứ 8 trong cuộc đàm phán với phe đối lập Syria.

Hãng thông tấn Sputnik đưa tin, phái đoàn chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad, dẫn đứng là Đại diện thường trực Syria tại Liên Hợp Quốc Bashar Jaafari đã đến Geneva (Thụy Sĩ) để tiếp tục tham gia vòng hòa đàm thứ tám với các phe đối lập Syria.

Đại diện thường trực Syria tại Liên Hợp Quốc Bashar Jaafari.

Vòng hòa đàm lần này có thời gian kéo dài nhất trong lịch sử các cuộc đàm phán nội bộ Syria. Dự kiến, vòng hòa đàm bắt đầu từ ngày 28/11 kéo dài đến ngày 15/12.

Trước đó, khi vòng đàm phán thứ 8 mới "đi được 1/3 quãng đường" thì phe đối lập Syria tiếp tục ra yêu cầu Tổng thống Bashar al-Assad phải từ chức. Ngay lập tức, phái đoàn chính phủ Syria đã coi yêu cầu của phe đối lập là không thể chấp nhận được và rời khỏi Geneva ngày 2/12.

Theo Sputnik, các cuộc thảo luận chính diễn ra ngày 15/12, dự kiến sẽ bàn về kế hoạch 12 điểm do Đặc phái viên của Liên hợp quốc về Syria Staffan de Mistura đưa ra từ vòng đầu tiên.

Đặc phái viên bày tỏ hy vọng  phái đoàn chính phủ Syria quay trở lại cuộc đàm phán tại Geneva sẽ nghiêm túc thảo luận về hiến pháp và các cuộc bầu cử tại Syria.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo