Pháp luật

Phạm Công Danh đã bàn bạc gì với vợ và em trai tại tòa?

(DNVN) - Phạm Công Danh được gặp em trai và vợ được cho là để bàn về vấn đề khắc phục hậu quả của vụ án thất thoát 9.000 tỷ tại Ngân hàng Xây dựng (VNCB).

Sáng 2/8, phiên tòa sơ thẩm vụ gây thiệt hại 9.000 tỉ đồng tại VNBC tiếp tục phần xét hỏi với bị cáo Phạm Công Danh (nguyên chủ tịch HĐQT VNBC, chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh), theo báo Pháp luật TP. HCM.

Đúng như đã kế hoạch, giờ giải lao, HĐXX đã bố trí cho bị cáo Danh được gặp em trai là Phạm Công Trung (đang giữ vị trí tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh) và vợ là Quách Kim Chi để bàn về vấn đề khắc phục hậu quả của vụ án. 

Cuộc gặp này được bố trí bên hành lang cạnh phòng xét xử của tòa. Ngoài các luật sư bào chữa cho bị cáo còn có sự giám sát của điều tra viên, kiểm sát viên theo đúng quy định trong tố tụng hình sự.

Bị cáo Phạm Công Danh tại tòa sáng 2/8. Ảnh: VietnamNet.

Sau gần một giờ trôi qua, HĐXX trở lại làm việc. Trước khi VKS tiếp tục xét hỏi, Tòa hỏi bị cáo Danh nội dung lần gặp gỡ có đi đến kết quả không? Có đối tác nào muốn mua các tài sản không?.

"Tôi cảm ơn HĐXX đã cho tạo cơ chế cho tôi được gặp em tôi và vợ tôi. Tôi nói em tôi cố gắng bán giá cao nhất, tối thiểu phải bằng giá thẩm định (2.600 tỉ đồng - PV), không được thấp hơn. Tôi rất mong muốn bán được tài sản nhưng một đối tác thì không thể mua được...", bị cáo Danh dài dòng. 

Ngay sau đó, Tòa ngắt lời và đề nghị ông Phạm Công Trung, bà Quách Kim Chi và các luật sư bào chữa cho bị cáo Danh có văn bản báo cáo về kết quả cuộc gặp và nộp cho tòa vào chiều 2/8, theo báo VietnamNet.

Trước đó, trong phiên tòa chiều 1/8, bị cáo Danh đã đề xuất có cuộc gặp với người thân để bàn việc có đối tác muốn mua lô đất Sân vận động Chi Lăng. Cuộc gặp kết thúc sau khoảng 30 phút và bị cáo Danh trở lại phòng xử án tiếp tục phần thẩm vấn.

Bị cáo trình bày với HĐXX: Hiện tại đã có đối tác cụ thể mua tài sản bất động sản ở Sân vận động Chi Lăng nhưng tôi không đồng ý mà muốn có nhiều đối tác hơn nữa. Đồng thời, cái giá đưa ra sẽ cao hơn chứng thư thẩm định 2.600 tỉ đồng. Việc thỏa thuận có thể diễn ra trong 2-3 ngày.

 

Theo phía luật sư của Danh, tất cả tài sản của bị cáo này đã bị kê biên trong vụ án, không còn tài sản nào cất giấu riêng. Luật sư tư vấn pháp luật cho gia đình mọi cách để có thể đảm bảo quyền và nghĩa vụ tốt nhất cho bị cáo Danh. Tuy nhiên bị cáo mới là người đưa ra quyết định cuối cùng.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo