Pháp luật

Phạm Công Danh “đòi” nữ giám đốc Tân Hiệp Phát trả 2.700 tỷ đồng

(DNVN) - Tại phiên tòa xét xử vừa qua, Phạm Công Danh đã đề nghị Hồi đồng xét xử thu hồi lại 2.700 tỷ đồng đã chuyển cho nhóm bà Trần Ngọc Bích (giám đốc Tập Hiệp Phát) để trả lãi cho các khoản vay giữa Danh và Bích.

Ngày 22/8, trong phiên tòa xét xử Phạm Công Danh và 35 đồng phạm đã làm thất thoát hơn 9.000 tỷ đồng tại ngân hàng xây dựng Việt Nam (VNCB), các bị cáo đã bào chữa bổ sung sau phần bào chữa của luật sư, theo tin trên báo Tuổi Trẻ.

Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Công Danh (nguyên chủ tịch HĐQT VNCB), Phan Thành Mai (nguyên tổng giám đốc VNCB), Mai Hữu Khương (nguyên giám đốc VNCB chi nhánh Sài Gòn) đã có phần tự bào chữa trước HĐXX.

Một trong nhiều nội dung bào chữa mà bị cáo Danh đề nghị đó là thu hồi toàn bộ số tiền có chứng từ mà bị cáo đã trả cho nhóm bà Trần Ngọc Bích để khắc phục hậu quả thiệt hại của vụ án.

Bị cáo Phạm Công Danh.

Theo đó, bị cáo Danh chính thức đề nghị HĐXX thu hồi là 2.700 tỷ đồng đã chuyển cho nhóm bà Trần Ngọc Bích để trả lãi cho các khoản vay giữa Danh và Bích. Đến nay, bà Bích, ông Trần Quý Thanh vẫn không thừa nhận có quan hệ vay mượn với Danh nên bị cáo xin HĐXX xem xét thu hồi toàn bộ số tiền mà bị cáo đã trả lãi cho bà Bích được thể hiện bằng nhiều chứng từ khác nhau và số tiền này sẽ được sử dụng để khắc phục hậu quả.

“Bà Bích, ông Thanh không thừa nhận việc giao dịch với tôi nhưng tôi đã có rất nhiều hình ảnh cho thấy có nhiều lần làm việc với họ. Nhiều khoản tiền giao dịch cũng lặp đi lặp lại thì không có lý do gì không có làm việc với tôi”, bị cáo Danh nói.

Trong khi đó, bà Bích đã phủ nhận mối quan hệ vay mượn nên bị cáo xin Hội đồng xét xử xem xét thu hồi toàn bộ số tiền mà bị cáo đã trả lãi cho bà Bích được thể hiện bằng nhiều chứng từ khác nhau và số tiền này sẽ được sử dụng để khắc phục hậu quả, theo thông tin trên báo Bizlive.

Trong phần tự bào chữa sau đó, bị cáo Mai Hữu Khương cũng nói thêm về mối quan hệ giữa ông Danh và bà Bích. Theo Khương, bà Bích khăng khăng nói chỉ cho Phạm Thị Trang (tức Trang Phố Núi) vay tiền và đã chấm dứt mối quan hệ vay mượn với bà Trang vào năm 2013, nhưng đến năm 2014 nhân viên của bà Bích vẫn đến Thiên Thanh để nhận tiền “Vậy đây là tiền gì?”, bị cáo Khương đặt vấn đề.

Tiếp sau đó, bị cáo Phan Thành Mai cũng kiến nghị thu hồi 2.700 tỷ đồng của nhóm bà Trần Ngọc Bích đã hưởng lãi suất để khắc phục hậu quả vụ án; thu hồi 300 tỷ đồng vay không có chứng từ của nhóm này.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo