Pháp luật

Phạm Công Danh được ngồi nghe công tố viên đọc cáo trạng

(DNVN) - Giống như ngày xét xử trước đó, hôm nay 20/7, bị cáo Phạm Công Danh tiếp tục được ngồi vì lý do sức khỏe.

Sáng nay, vụ án Phạm Công Danh và đồng phạm tiếp tục ngày xét xử thứ 2. Vào lúc 8h30, TAND TP. HCM bắt đầu phần tranh luận với việc công bố bảng cáo trạng của đại diện Viện KSND.

Theo quy định của pháp luật, khi đại diện Viện KSND đọc cáo trạng luận tội, bị cáo phải đứng để nghe cáo trạng. Những trường hợp vì lý do sức khỏe, chủ tọa phiên tòa có thể xem xét cho bị cáo ngồi để nghe cáo trạng.

Báo chí đưa tin, bị cáo Phạm Công Danh (51 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xây dựng Việt Nam - VNCB, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh) khi ra tòa, vì lý do sức khỏe, tòa đã yêu cầu cơ quan y tế bố trí bác sĩ kiểm tra, bảo đảm sức khỏe cho bị cáo này có thể tham gia suốt phiên tòa, dự kiến kéo dài khoảng 1 tháng và đã được chủ tọa cho phép ngồi nghe cáo trạng.

Phạm Công Danh và đồng phạm hầu tòa. Ảnh: Báo Thanh Niên.

TAND TP. HCM mở phiên xử ông Phạm Công Danh về các tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Đồng phạm tích cực giúp sức cho ông Danh là dàn lãnh đạo cấp dưới của VNCB gồm Phan Thành Mai (45 tuổi, nguyên Tổng giám đốc); Mai Hữu Khương (33 tuổi, nguyên TV HĐQT, Hoàng Đình Quyết (33 tuổi, nguyên Giám đốc và Phó giám đốc phụ trách VNCB chi nhánh Sài Gòn) cùng hơn 30 bị cáo nguyên là cán bộ VNCB, nhân viên các công ty thuộc Tập đoàn Thiên Thanh và công ty đối tác của VNCB.

Tại phiên xét xử ngày hôm qua, ngay trong phần công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử, do nội dung khá dài nên bị cáo Phạm Công Danh được chủ tọa cho ngồi vì sức khỏe yếu. Tòa cho biết, trong trường hợp cần thiết ông Danh sẽ có bác sĩ chăm sóc để bị cáo đủ sức khỏe tham gia phiên xử.

Ngay trong phần thủ tục, khi thẩm phán chủ tọa phiên tòa hỏi về nhân thân, bị cáo Phạm Công Danh đã trả lời “do trí nhớ kém” nên không nhớ hết các chức vụ của mình ngoài chức danh Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB) và Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Cty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh. Đồng thời xin “trả lời từ từ” do trí nhớ kém. 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo