Pháp luật

Phạm Công Danh không đủ năng lực tài chính khi tiếp quản VNCB

(DNVN) - Hội đồng xét xử khẳng định, ngay từ ban đầu, Phạm Công Danh đã không có đủ năng lực tài chính như bị cáo cam kết khi tiếp quản ngân hàng Đại tín Trustbank (tiền thân của Ngân hàng Xây Dựng - VNCB).

Sáng 9/9, HĐXX TAND TP. CM bắt đầu vào phần tuyên án đối với Phạm Công Danh và 35 đồng phạm trọng vụ án làm thất thoát hơn 9.000 tỷ đồng xảy ra tại ngân hàng Xây dựng (VNCB).

Vụ án bắt đầu được xét xử từ ngày 19/7/20116, theo dự kiến ban đầu, phiên tòa sẽ được tuyên án vào ngày 18/9. Tuy nhiên, trong quá trình xét hỏi, tranh luận diễn ra tại tòa, đến ngày 31/8 thì các bị cáo nói lời sau cùng.

Phạm Công Danh rời tòa sau phiên xử buổi sáng. Ảnh: báo Dân Trí.

Trong hơn 1 tháng xét xử, nhiều vấn đề đã được làm rõ: hành vi cố ý làm trái của các bị cáo, việc thất thoát hàng ngàn tỷ đồng cũng như việc truy về nguồn gốc của dòng tiền.

Theo VTV, tại phiên toà sáng nay dành hầu hết thời gian để Hội đồng xét xử đọc phần nhìn nhận lại diễn biến phần xét xử trong bản án. Đến gần cuối phiên, quan điểm của Hội đồng xét xử trong bản án và cũng là phần quan trọng nhất mới được công bố.

Trong đó đáng chú ý, Hội đồng xét xử khẳng định, ngay từ ban đầu, Phạm Công Danh đã không có đủ năng lực tài chính như bị cáo cam kết khi tiếp quản ngân hàng Đại tín Trustbank (tức ngân hàng tiền thân của Ngân hàng Xây dựng VNCB).

Từ đó dẫn đến những hành vi trái luật đang được xét xử. Dự kiến đến phiên chiều nay, toà mới chính thức tuyên án.

Hôm nay tất cả 36 bị can cuả vụ án, bao gồm Phạm Công Danh đều có mặt. Các bị can phần lớn là lãnh đạo, cán bộ của Ngân hàng Xây dựng VNCB bị xét xử vì 2 tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" và "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo