Xã hội

Phạm Công Danh mong được trả lại 3.600 tỷ để khắc phục hậu quả

(DNVN) - Trong phiên xét xử ngày 5/8, Phạm Công Danh đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) thu hồi 3.600 tỷ đồng mà bị cáo này đã trả cho bà Hứa Thị Phấn (để mua lại Ngân hàng Xây dựng) để khắc phục hậu quả.

Cụ thể, tại phiên tòa, bị cáo Danh cho rằng hợp đồng được ký giữa Danh và bà Phấn về việc chuyển nhượng cổ phần và các tài sản đi kèm là hợp đồng không hợp pháp, bởi liên quan đến những tài sản mà bà Phấn ký chuyển nhượng cho Danh, bà Phấn không có quyền được chuyển nhượng tài sản đó.

Bị cáo Phạm Công Danh sau ngày xử 5/8 - Ảnh: Tuổi Trẻ.

Do đó, bị cáo Danh đề nghị HĐXX thu hồi lại khoản tiền Danh đã chuyển vào tài khoản của bà Phấn để khắc phục hậu quả vụ án.

"về khoản 3.600 tỷ trong quan hệ với bà Phấn thì từ trước khi bị bắt cho đến bây giờ tôi vẫn nhận thức rằng hợp đồng đó vô hiệu, mong bà Phấn trả lại khoản tiền đó cho tôi để tôi khắc phục hậu quả. Nếu ngân hàng có phát mại các tài sản này và giá trị cao hơn thì tôi cũng chỉ xin nhận khoản tiền tôi đã trả cho bà Phấn", bị cáo danh nói.

Ngoài ra, phần xét hỏi của luật sư cũng cho thấy rõ, nếu cộng số tiền được thể hiện trên hồ sơ: 3.600 tỷ đồng đã chuyển vào tài khoản của bà Hứa Thị Phấn, 4.500 tỷ đã chuyển vào tài khoản của Ngân hàng Nhà nước và 2.600 tỷ đồng đã định giá cho khối tài sản tại Đà Nẵng thì số tiền này đã đủ để khắc phục hậu quả của vụ án.

"Tôi không đồng ý dùng tài sản 2.600 tỷ theo định giá đề nghị để đối trừ khắc phục hậu quả vì tiền đền bù đã hơn số tiền đó rồi, tôi chấp nhận đến lúc Hội đồng xét xử xử lý theo phương án nào đó vì đằng nào tôi cũng đã sai phạm rồi", bị cáo Danh nói.

"Chỉ cần 5 phút điện thoại là đã biết được giá trị lô đất đó rồi. Nếu được cho phép tôi không cần phải bán chỉ cần VNCB phối hợp giám sát cho Tập đoàn Thiên Thanh phân lô các lô đó chỉ cần bán 1.000 lô thôi chứ không cần bán hết đã thừa 3.000 tỷ rồi chưa kể các giá trị khác. Nhưng làm một giải pháp tạm thời để tính tạm thời thì tôi đồng ý", Phạm Công Danh nói thêm.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo