Pháp luật

Phạm Công Danh tha thiết xin khắc phục được 100% hậu quả

(DNVN) - “Tôi xin tha thiết trong khuôn khổ pháp luật, sẽ khắc phục được 100% hậu quả vụ án”, Phạm Công Danh nói tại phiên tòa xét xử ngày 22/8.

Ngày 22/8, phiên xét xử ông Phạm Công Danh (52 tuổi, cựu chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xây dựng (VNCB), Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Thanh) cùng đồng phạm về các tội Cố ý làm trái quy định của nhà nước trong quản lý kinh tế và Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng gây thất thoát 9.000 tỷ đồng tiếp tục với phần bào chữa.

Theo tin trên báo Tri Thức Trẻ, trong phiên tự bào chữa chiều ngày 23/8, bị cáo Phạm Công Danh khẳng định lại một lần nữa trước tòa rằng các nhân viên Tập đoàn Thiên Thanh, nhân viên ngân hàng dưới quyền của bị cáo đều không có động cơ, mục đích gì và mong Hội đồng xét xử xem xét cho họ.

Bị cáo Phạm Công Danh.

Ông Danh nói rằng, ông không xin giảm tội, nhẹ tội cho bản thân vì những việc làm sai mà bị cáo muốn nói rằng bối cảnh ngân hàng lúc đó đến Ngân hàng Nhà nước Việt Nam không tái cơ cấu được mà bị cáo đứng ra nhận tái cơ cấu đã thể hiện tâm huyết của ông với ngân hàng.

"Tôi xin tha thiết cho chúng tôi trong khuôn khổ pháp luật được khắc phục hậu quả, tôi vẫn tin rằng chúng tôi có thể khắc phục được 100%" - bị cáo nói.

Theo báo Zing.vn, trước đó Phạm Công Danh từng khiến nhiều người tham dự phiên tòa tỏ ra bất ngờ, thậm chí nghi ngờ về khả năng tài chính. Khi được hỏi về lô bất động sản tại sân vận động Chi Lăng, TP Đà Nẵng, ông Danh khẳng định nếu được tạo điều kiện sẽ mua lại với số tiền lên đến 4.700 tỷ đồng.

Bởi lẽ, Phạm Công Danh khẳng định đã có nhà đầu tư hỏi mua khu đất này với giá 250 triệu USD vào năm 2013. Nguyên chủ tịch VNCB khẳng định sau khi bán lô đất này, số tiền chênh lệch cao hơn sẽ dùng để khắc phục hậu quả vụ án.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo