Xã hội

Phân bón trong chai nhựa phát nổ, 1 thiếu niên dập nát 2 bàn tay

Cho hai loại phân bón vào một chai nhựa để lắc cho tan, bất ngờ chai phát nổ khiến 1 thiếu niên dập nát hoàn toàn hai bàn tay phải cắt bỏ.

Sáng 13/7, bác sĩ Nguyễn Thanh Phước – Trưởng Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật, cắt bỏ hai bàn tay của bệnh nhân N.X.H (15 tuổi, trú tại huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk). báo Dân Việt đưa tin.

Vụ việc xảy ra vào trưa 12/7, cháu H. bỏ hai loại phân bón vào chai nhựa sau đó đổ ít nước vào lắc cho tan đều để thử xem phân bón như thế nào. Tuy nhiên, 5 phút sau không thấy phân bón tan nên cháu H. bỏ tiếp hai ốc vít bằng sắt vào rồi lắc thì bình nhựa phát nổ khiến nạn nhân ngất xỉu. Nạn nhân được đưa vào viện cấp cứu với nhiều vết thương ở phần mặt, bụng và hai chân, riêng hai bàn tay bị dập nát hoàn toàn. 

Cháu H. phải cắt toàn bộ 2 tay sau vụ nổ. Ảnh: PL+

Gần đây, khu vực Tây nguyên nói riêng hiện đang xuất hiện nhiều loại phân giả được bán về cho bà con, phân quá thời hạn sử dụng như Pháp luật Plus đã đưa tin trước đó.

Trong các thành phần của phân với những thành phần hóa học mà các em nhỏ, những người nông dân và những người không có chuyên môn không biết, khi hòa chung với nhau sẻ xảy ra phản ứng hóa học gây nguy hiểm cho người pha trộn và những người gần đó.

Vì vậy khi sử dụng, người dân, nhất là trẻ nhỏ phải làm theo hướng dẫn trên bao bì trước khi dùng.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Dân việt, Pháp luật plus)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo