Quốc tế

Phản đối Trung Quốc, Nhật Bản điều tàu ngầm tới Philippines

(DNVN) - Lần đầu tiên trong 15 năm qua, Nhật Bản đã điều một tàu ngầm cùng 2 chiến hạm khác tới Philippines trong nỗ lực phản đối tham vọng của Trung Quốc ở Biển Đông.

Reuters cho biết tàu ngầm cũng các tàu chiến sẽ tới Philippines vào tháng 4/2016, sau đó sẽ rời Manila tới Vịnh Cam Ranh của Việt Nam. Dự kiến Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nakatani cũng sẽ có mặt ở Philippines vào khoảng thời gian đó nhằm bàn thảo hợp tác.

Tàu ngầm Nhật Bản sẽ cập cảng Philippines.

Một người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nhật Bản từ chối bình luận về chuyến thăm nói trên, tuy nhiên khẳng định quân đội nước này vẫn thường xuyên triển khai tập huấn tàu chiến vào giai đoạn tháng 3-4 hàng năm.

Thông tin này được đăng tải đầu tiên bởi truyền thông Nhật Bản, bao gồm tờ báo Sankei. Trước đó, Nhật Bản từng tuyên bố cung cấp máy bay tập huấn TC-90 King Air cho Philippines phục vụ công tác tuần tra trên Biển Đông.

Trước đó, Nhật Bản cùng Mỹ, Ấn Độ tuyên bố sẽ tổ chức một cuộc tập trận chung tại vùng biển phía bắc Philippines, gần Biển Đông trong năm nay, trong một động thái có thể làm gia tăng căng thẳng với Trung Quốc.

Năm ngoái, Ấn Độ và Mỹ đã mời Nhật Bản tham dự cuộc tập trận hải quân hàng năm ở vịnh Bengal, trong một động thái được xem là phản ứng lại sự cứng rắn ngày càng tăng của Trung Quốc trong khu vực.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo