Phân khúc bán tải tháng 4/2018: Thấm "đòn” thủ tục
Dù được đánh giá là sẽ không thay đổi nhiều về giá bán khi thuế nhập khẩu từ Thái Lan giảm về 0%, bởi từ trước năm 2018, xe bán tải nhập khẩu từ ASEAN đã được hưởng thuế suất ưu đãi chỉ 5%, nhưng khi Nghị định 116 siết chặt các quy định về nhập khẩu xe ưu đãi, chính phân khúc bán tải lại bị ảnh hưởng nhiều nhất…
Trong tháng 4/2018, vẫn chưa có thương hiệu kinh doanh xe bán tải nào tại Việt Nam hoàn thiện được thủ tục thông quan, nên lượng xe tiêu thụ trên toàn thị trường chỉ đạt 349 chiếc, thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.
Việc tăng cường các biện pháp kỹ thuật đối với dòng xe bán tải nói riêng và xe nhập khẩu nói chung đã đẩy thị trường vào “bi kịch”, khi mà các hãng không thể đưa xe về Việt Nam đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Do tình trạng không có nguồn cung cấp, các mẫu xe có doanh số cao nhất trong tháng 4 vừa qua đến từ những thương hiệu có xe còn tồn lại từ các lô đã nhập khẩu và thông quan từ trong năm 2017. Những cái tên như Ford Ranger, Chevrolet Colorado… không còn nằm trong top của phân khúc xe bán tải.
Trong tháng 5 này, hiện mới chỉ có duy nhất thương hiệu Chevrolet, với mẫu Colorado, hoàn thiện được các thủ tục để thông quan vào tuần cuối tháng 4. Các thương hiệu Ford, Toyota, Mitsubishi… vẫn đang loay hoay với thủ tục hải quan.
Phân khúc xe bán tải trong tháng 4/2018:
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá vàng trong nước sáng 25/11: Vàng nhẫn, vàng miếng SJC đi ngang
Doanh nghiệp gặp khó, VCCI đề nghị giảm thuế VAT hàng hoá dịch vụ xuống 8%
Giá ngoại tệ ngày 25/11/2024: USD có vượt mốc 108 điểm?
Giá nông sản ngày 25/11/2024: Cà phê tiếp tục tăng mạnh, hồ tiêu duy trì ổn định
Giá heo hơi ngày 25/11/2024: Miền Bắc giảm thêm, miền Nam tăng nhẹ
Giá cà phê thiết lập mức đỉnh mới