Quốc tế

Phân tích "khẩu hình" của ông Kim Jong-un tại Bàn Môn Điếm

(DNVN)-Theo đài KBS của Hàn Quốc, trong cuộc trò chuyện kín với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại Bàn Môn Điếm hôm 27/4, Chủ tịch Triều Tiên một lần nữa thể hiện quyết tâm thực hiện phi hạt nhân hóa với cả trong và ngoài nước.

Đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc (KBS) đã trực tiếp phân tích "khẩu hình" của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong đoạn video quay cuộc trò chuyện kín giữa nhà lãnh đạo này với Tổng thống Moon Jae-in trên cầu đi bộ ở làng đình chiến Bàn Môn Điếm vào hôm 27/4.  

Khi nhà lãnh đạo hai miền Triều Tiên ngồi đối diện nhau ở hai chiếc ghế đặt ở cuối cầu đi bộ Bàn Môn Điếm, Chủ tịch Kim Jong-un đã nói từ "hội đàm" với vẻ mặt khá nghiêm trọng khi Tổng thống Moon Jae-in đang dùng trà. Trong suốt cuộc nói chuyện kéo dài hơn 30 phút giữa hai nhà lãnh đạo, ông Kim Jong-un đã liên tục đề cập tới các từ "vũ khí hạt nhân", "Mỹ" và "ông Trump". 

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un (phải) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại Bàn Môn Điếm hôm 27/4.

Theo phân tích về khẩu hình, ông Kim Jong-un đã nói rằng cuộc hội đàm thượng đỉnh Mỹ-Triều nhất định phải được diễn ra thành công, và ông muốn tiến hành mọi việc từng bước một, không để xảy ra sai sót, đồng thời cho biết sẽ tiến hành các quy trình phi hạt nhân hóa một cách trôi chảy. 

Chủ tịch Kim Jong-un còn để ngỏ khả năng sẽ có các biện pháp nhằm thuyết phục Mỹ tin tưởng nước này về vấn đề phi hạt nhân hóa trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều sắp tới. Ngoài ra, Chủ tịch Kim Jong-un cho biết đang tìm hiểu về "tâm ý" của Mỹ, và hỏi Tổng thống Moon Jae-in về lập trường của Tổng thống Donald Trump. 

Cuộc trò chuyện trên được diễn ra khi hai nhà lãnh đạo đã đạt được nhất trí về nội dung "Tuyên bố Bàn Môn Điếm" trong cuộc họp thượng đỉnh vào buổi sáng hôm 27/4. Do vậy, có thể trong cuộc trò chuyện riêng này, hai bên đã đối thoại một cách thẳng thắn, chia sẻ ý kiến về phương án phi hạt nhân hóa, một nghị sự quan trọng trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều sắp tới.

Mặc dù người đặt câu hỏi chủ yếu là ông Kim Jong-un nhưng sau khi nghe câu trả lời của Tổng thống Moon, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã trình bày thẳng thắn về suy nghĩ của bản thân. Qua cuộc trò chuyện kín nói trên, Chủ tịch Triều Tiên một lần nữa thể hiện quyết tâm thực hiện phi hạt nhân hóa với cả trong và ngoài nước.

Nên đọc

 

Theo KBS
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo