Quốc tế

Phản ứng của Điện Kremlin khi Đức coi Nga là đối thủ

(DNVN) - "Thông tin về kế hoạch của Berlin xếp Matxcơva vào hàng đối thủ khiến mọi người lấy làm tiếc và quan ngại" - ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga tuyên bố.

"Nếu thông tin về phiên bản "Sách Trắng" mới là tương ứng với thực tế, thì điều đó có thể đồng thời khiến nhiều người lấy làm tiếc và quan ngại. Bởi ở đây đang nói đến tình trạng thiếu hiểu biết về bản chất lập trường của phía Nga, vốn luôn được nêu rõ, có tính chất nhất quán và không hướng tới đối đầu, mà chính hiểu biết đầy đủ và đúng đắn về điều này là cơ sở để tạo lập bầu không khí hiệp lực với nhau và hợp tác cùng có lợi trên lục địa Âu", ông nói Peskov nói với các phóng viên.

Việc Berlin xếp Matxcơva vào hàng đối thủ khiến mọi người lấy làm tiếc và quan ngại.

"Còn quan ngại, là bởi quan điểm dựa trên sự hiểu lầm và có lẽ dựa cả trên những thông tin sai lệch nào đó, có khả năng dẫn đến hành động đối đầu, không hề  đóng góp gì để xây đắp quan hệ tin tưởng và hợp tác", ông Peskov nói thêm.

Được biết, mới đây Phó Chủ tịch thứ nhất tiên của Ủy ban Quốc phòng và An ninh của CHLB Đức là Franz Klintsevich cũng tuyên bố, Nga hẳn sẽ phản ứng với quyết định kể trên của chính quyền Đức. Ông này nói thêm rằng thực ra Berlin đã từ lâu  đối xử với Matxcơva như là với đối thủ.

Trước đó, hôm 4/6, tờ Die Welt đưa tin, chính phủ Đức đang hoàn tất Sách Trắng về chính sách an ninh, trong đó liệt Nga vào 10 thách thức lớn của Berlin bên cạnh khủng bố, vấn đề người di cư và biến đổi khí hậu.

Tờ báo trên giải thích rằng, quyết định của chính phủ Đức trong việc coi Nga là đối thủ bắt nguồn từ việc Nga sáp nhập C-rưm vào lãnh thổ của họ với cáo buộc Nga can thiệp vào công việc nội bộ của Ukraine, cũng như việc Matx-cơ-va tăng cường quân sự. Đáp lại, Nga nhiều lần tuyên bố rằng, những cáo buộc này là vô căn cứ. 

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo