Quốc tế

Phản ứng của Philippines khi IS dọa tấn công cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ

(DNVN)-Theo giới chức Philippines, việc IS dọa tấn công cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ là rất "nghiêm trọng", tuy nhiên Manila sẽ sẵn sàng tổ chức cuộc thi sắc đẹp này vào năm tới.

Các quan chức ngành du lịch Philippines hôm 09/8 cho biết, việc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng dọa tấn công tự sát nhằm cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ là rất "nghiêm trọng", tuy nhiên Manila sẽ sẵn sàng tổ chức cuộc thi sắc đẹp này vào năm tới. 

Philippines sẽ đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ vào năm 2017 (Ảnh Reuters)

Một kênh trên mạng xã hội ủng hộ IS được theo dõi bỏi Nhóm Tình báo SITE giám khủng bố cho thấy, IS kêu gọi đánh bom cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ trong một video hướng dẫn cách chế tạo đai bom tự sát nhằm vào cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Được biết, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ sẽ được tổ chức tại thủ đô Manila của Philippines vào tháng 1 năm 2017. 

"Chúng tôi coi lời đe dọa này là nghiêm trọng", Bộ Du lịch Philippines khẳng định. 

Tháng trước, Bộ Du lịch Philippines thông báo đã giành quyền tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2017. 

Bộ này đã viện dẫn việc Philippines đón tiếp thành công Giáo hoàng Francis vào năm ngoái, cũng như các nhà lãnh đạo thế giới tới tham dự hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế châu Á Thái Bình Dương, như bằng chứng cho thấy rằng, họ sẵn sàng đón tiếp một loạt quan khách tới dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm sau. 

Gần đây, IS liên tục đăng tin chiêu mộ thành viên ở các nước Đông Nam Á và đe dọa tấn công Malaysia, Philippines, Indonesia. Hồi giáo là tôn giáo có lượng tín đồ lớn thứ hai ở Philippines sau Công giáo. 

 

Trong những năm gần đây, các tay súng Hồi giáo Philippines đang hoạt động tại miền Nam quốc gia này cam kết trung thành với IS, mặc dù các quan chức an ninh và giới phân tích cho rằng, chúng tập trung vào việc nâng tiền chuộc từ các vụ bắt cóc nhiều hơn là tuyên truyền về một ý thức hệ. 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo