Quốc tế

Pháo hoa đón năm mới 2017 rực rỡ trên bầu trời Australia

Thành phố Sydney, Australia vừa được chứng kiến màn pháo hoa rực rỡ trong đêm 31/12, trước thời khắc chuyển giao sang năm mới 2017.

Thành phố Sydney vừa bước vào những giờ phút đầu tiên của năm mới 2017. Đêm giao thừa, thành phố chia 2 đợt bắn pháo hoa, một đợt lúc 21h để những người muốn về nhà sớm có thể xem và một đợt kết thúc muộn hơn vào lúc 1h sáng 1/1/2017, theo tin tức trên báo Zing news.

Ảnh: Reuters.

Người dân Australia và khách du lịch hào hứng chào đón năm mới trong tiếng nhạc sôi động và màn pháo hoa rực rỡ đêm giao thừa. 

Sydney, Australia, là một trong những thành phố đầu tiên trên thế giới đón năm mới 2017. Nhà hát Opera Sydney hay còn gọi "nhà hát con sò" là địa điểm bắn pháo hoa truyền thống ở Australia. Màn pháo hoa lúc 21h đêm 31/12 được chờ đợi không kém màn pháo hoa rực rỡ lúc giao thừa. 

Ảnh: Twitter

Australia đón năm mới bằng màn bắn pháo hoa trên Nhà hát opera Sydney và Cầu cảng Sydney. Hơnn một triệu người đã tụ tập để ngắm nhìn màn trình diễn. Sydney đã sử dụng 7 tấn pháo hoa với khoảng 2.000 hiệu ứng trong đêm giao thừa, báo Vnexpress đưa tin.

Một cô gái Anh đến Australia đón năm mới. Ảnh: Reuters

Trong khi hầu hết người dân trên thế giới tham gia các bữa tiệc hay tụ tập chờ đón những màn bắn pháo hoa thì ngay cả vào đêm giao thừa, rất đông người biểu tình Hàn Quốc cũng tập trung ở Seoul để yêu cầu Tổng thống Park Geun-hye từ chức. 

Trong khi đó, người dân Tây Ban Nha có truyền thống ăn nho vào thời khắc giao thừa để đem lại may mắn vào năm sau. Một số người đã tổ chức "phiên khởi động" vào buổi trưa ở quảng trường Puerta del Sol của Madrid.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo