Quốc tế

Pháo nổ trên biên giới biển Triều Tiên – Hàn Quốc

(DNVN)-Ngày 20/2, quân đội Triều Tiên đã nã đạn pháo tại vùng biên giới khu vực lãnh hải tranh chấp với Hàn Quốc, khiến người dân Hàn Quốc trong khu vực được đặt trong tình trạng báo động và chuẩn bị phải đi sơ tán.

Tuy nhiên, Yonhap dẫn lời các quan chức Hàn Quốc cho hay, đây là âm thanh phát ra từ một cuộc tập trận pháo binh của Triều Tiên tại khu vực biên giới biển tranh chấp giữa hai quốc gia. 

Ảnh minh họa (Nguồn AP).

Động thái trên diễn ra sau khi Bình Nhưỡng tiến hành phóng tên lửa tầm xa và hạt nhân trong thời gian gần đây. 

Một quan chức giấu tên thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tiết lộ, binh lính Hàn Quốc tại khu vực gần hòn đảo Baengnyeong đã nghe thấy tiếng nổ và ánh sáng lóe lên từ những gì mà quân đội nước này cho là các loạt đạn pháo được bắn từ bờ biển Triều Tiên vào khoảng 7h20 sáng nay. Theo quan chức này, không có loạt đạn nào của Triều Tiên vượt qua biên giới trên biển giữa hai nước ở khu vực Hoàng Hải, còn được gọi là Đường Giới hạn phía Bắc.

Một quan chức quản lý đảo Baengnyeong cho biết, người dân không đi sơ tán mặc dù các tàu đánh cá đã quay trở về. Bà khẳng định rằng, các tàu chở khách từ hòn đảo này và cảng Incheon vẫn đang hoạt động bình thường. 

Quân đội Hàn Quốc thông báo sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ những diễn biến tại khu vực trên và cho biết kể từ khi Triều Tiên bắn pháo họ không phát hiện có động thái gì đáng kể.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm 20/2 cho biết, quân đội đã hoàn tất các hoạt động tìm kiếm các mảnh vỡ từ vụ thử tên lửa tầm xa của Triều Tiên được phóng vào quỹ đạo hôm 07/02.

 

Mới đây, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã đưa ra cảnh báo về khả năng một cuộc tấn công khủng bố tiềm tàng từ Triều Tiên. Thư ký báo chí của Tổng thống Hàn Quốc Kim Sung-woo tuyên bố: “Rủi ro về một cuộc khủng bố của Triều Tiên nhằm vào Hàn Quốc đang tiến lên một mức cao mới”.

Những cảnh báo trên được đưa ra sau khi Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đang lên kế hoạch tấn công khủng bố nhằm vào Hàn Quốc. 

Nên đọc
NM (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo