Quốc tế

Pháp: 7 bé trai bị cưỡng hiếp trong trại tị nạn gây phẫn nộ

(DNVN) - Mới đây, 7 bé trai đã bị cưỡng hiếp trong trại tị nạn Jungle, ngoại ô thành phố Calais của Pháp.

Theo tin tức từ Daily Mail cho biết, 7 thanh thiếu niên trong độ tuổi 14 đến 16 đang được các tình nguyện viên y tế điều trị sau khi bị tấn công tình dục trong suốt 6 tháng qua.

Tất cả 7 cậu bé đều khẳng định mình bị cưỡng hiếp. Trên thân thể các em cũng xuất hiện những dấu vết thương tích trùng khớp với lời kể, một tình nguyện viên tại trại Jungle cho hay.

4 cậu bé cần được phẫu thuật nhưng chỉ một em chịu đến bệnh viện. Ba em còn lại từ chối điều trị do lo sợ những hậu quả có thể xảy ra hay xấu hổ khi phải thừa nhận mình bị lạm dụng,

Những nạn nhân đề nghị được phẫu thuật sau khi bị cưỡng hiếp tại trại tị nạn Jungle. Ngoài ra, hàng nghìn trẻ tị nạn khác trong hoàn cảnh rất dễ bị lạm dụng.

Một góc trại tị nạn Jungle.
Một góc trại tị nạn Jungle.

Vụ việc làm dấy lên những mối lo ngại về nạn buôn bán, trao đổi tình dục bên trong cộng đồng người tị nạn đang tìm cách nhập cư vào châu Âu khi mà những đứa trẻ luôn phải sống trong tình cảnh không được đảm bảo an toàn, rất dễ bị lạm dụng.

Cơ quan cảnh sát Europol hồi đầu năm ước tính khoảng 10.000 trẻ tị nạn không có cha mẹ, người thân đi cùng đã mất tích ở châu Âu. Thêm vào đó, theo tổ chức Save the Children, tình trạng trẻ em bị lạm dụng không chỉ diễn ra tại trại Jungle.

"Trẻ tị nạn phải đối mặt với rất nhiều mối nguy hiểm, trong đó có nguy cơ bị lạm dụng tình dục hay rơi vào tay các băng nhóm buôn người. Chúng tôi đã phải chứng kiến thực trạng này ở Italy, Hy Lạp và nay là tại Calais", người phát ngôn của Save the Children chia sẻ.

Hiện, giới chức Pháp đang tiến hành phá dỡ khu trại tị nạn Jungle ở Pháp và khuyên các di dân chuyển tới nơi an toàn hơn. Tuy nhiên, việc này vấp phải sự phản đối của người tị nạn vì họ vẫn mong muốn sớm được sang Anh.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo