Quốc tế

Pháp: Aleppo ở Syria khác xa những gì báo chí phương Tây mô tả

(DNVN)-Trong chuyến thăm tới thành phố Aleppo của Syria hôm 07/01, một phái đoàn quốc hội và báo chí Pháp cho biết thành phố này khác xa những gì mà báo chí phương Tây mô tả.

Press TV, hôm 07/01, một phái đoàn quốc hội và báo chí Pháp do nghị sĩ Thierry Mariani dẫn đầu đã tới thành phố Aleppo của Syria và sau đó gặp Tổng thống Bashar al-Assad tại Damascus.

Một phái đoàn quốc hội và báo chí Pháp đã tới Aleppo, Syria hôm 07/01/2017. (Ảnh AFP)

Trưởng đoàn Pháp Thierry Mariani cho biết trong một tuyên bố rằng, những gì họ thấy ở thành phố Aleppo khác xa với những gì báo chí phương Tây mô tả. Tuy nhiên, ông nói thông tin cụ thể.

Ông còn lưu ý rằng, mối lo ngại chính hiện nay là cách thức giúp Syria thực hiện tiến trình tái thiết, qua đó kêu gọi các tổ chức quốc tế nỗ lực hợp tác. 

Ông cũng ca ngợi chiến dịch quân sự của Nga - quốc gia đã đóng vai trò đáng kể trong cuộc chiếng chống lại khủng bố IS của quân đội Syria. 
Sau đó, phái đoàn Pháp đã tổ chức gặp gỡ Tổng thống Syria Bashar al-Assad ở thủ đô Damascus.

Trong diễn biến liên quan đến tình hình Aleppo, hôm 08/01, chính phủ Syria đã thông qua kế hoạch khôi phục các dịch vụ điện, nước, nhiên liệu, ngành công nghiệp và an ninh của Aleppo sau khi đẩy lùi phiến quân và kiểm soát hoàn toàn thành phố này. 

Giới chức nước này cũng đánh giá lại các cơ sở hạ tầng, những tòa nhà nào có thể sửa được và mở thêm các tuyến đường mới để giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau nội chiến.

 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo