Quốc tế

Pháp cảnh báo Donald Trump: Dại gì mà chuyển đại sứ quán Mỹ tại Israel

(DNVN)-Ngoại trưởng Pháp đã cảnh báo Mỹ về "những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng" nếu Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump thực hiện cam kết trong chiến dịch tranh cử là chuyển đại sứ Mỹ tại Israel từ Tel Aviv sang Jerusalem al-Quds.

Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault đã cảnh báo Mỹ về "những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng" nếu Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump thực hiện cam kết trong chiến dịch tranh cử là chuyển đại sứ Mỹ tại Israel từ Tel Aviv sang Jerusalem al-Quds.

Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault

"Khi ông là tổng thống của nước Mỹ, ông không thể ngang bướng và có cái nhìn đơn phương về vấn đề này. Ông phải nỗ lực tạo điều kiện cho hòa bình", Ngoại trưởng Pháp Ayrault phát biểu với kênh truyền hình France 3 hôm 15/01. 

Tuyên bố của người đứng đầu Bộ Ngoại giao Pháp đưa ra khi phái đoàn từ 70 quốc gia, trong đó có các quốc gia châu Âu và Ả Rập cũng như các quốc gia thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, tập trung tại Paris trong nỗ lực tổ chức các cuộc đàm phán hòa bình bị đình trệ lâu nay giữa Israel và Palestine. Đại diện của cả Israel và Palestine đều không tham dự hội đàm. 

Các nhà ngoại giao cho biết, cuộc họp ở Paris nhằm gửi đến một tín hiệu mạnh mẽ cho Tổng thống đắc cử Mỹ rằng, giải pháp hai nhà nước là giai pháp duy nhất tại các lãnh thổ chiếm đóng. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo