Quốc tế

Pháp: Đảng của bà Le Pen bất ngờ tố phiếu bầu bất thường

Đảng Mặt trận Quốc gia của ứng cử viên Tổng thống Pháp Marine Le Pen phàn nàn với giới chức bầu cử rằng, cử tri tại một số khu vực đã nhận được những phiếu bầu cử bị rách.

Sputnik đưa tin, Đảng Mặt trận Quốc gia của ứng cử viên Tổng thống Pháp Marine Le Pen phàn nàn với giới chức bầu cử rằng, cử tri tại một số khu vực đã nhận được những phiếu bầu cử bị rách. 

Những phiếu bầu này có tên bà Le Pen trong một gói thông tin trước bầu cử. Những gói thông tin như vậy được gửi tới tất cả cử tri Pháp tham gia bầu cử. 

Bầu cử Tổng thống Pháp vòng 2 sẽ diễn ra vào ngày 07/5/2017. 

"Một số công dân đã nhận được thông tin bầu cử và hai phiếu bầu cử của các ứng viên tham gia tranh cử Tổng thống. Trong khi phiếu bầu dành cho ông Macron còn nguyên vẹn thì phiếu bầu dành cho bà Le Pen bị rách có hệ thống", ông David Rachline, Giám đốc chiến dịch tranh cử của bà Le Pen cho biết trong một tuyên bố. 

Ông David Rachline đã nêu tên 7 quận, huyện hành chính gặp tình trạng bất thường về phiếu bầu. 

Trong khi đó, trong một tuyên bố, Ủy ban Bầu cử cho biết họ đã yêu cầu Bộ Nội vụ đảm bảo không để xảy ra các sự cố ảnh hưởng đến kết quả bầu cử. 

Trong cuộc bầu cử vòng 2 vào ngày mai (07/5), bà Le Pen đối mặt với đối thủ Emmanuel Macron - ứng viên hiện đang vượt xa bà trong các cuộc thăm dò dư luận mới nhất. 

Kết quả cuộc khảo sát của BFMTV và L'Express công bố hôm 05/5 cho thấy, ứng cử viên Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vòng 2 với 62% phiếu bầu, bỏ xa đối thủ đảng cánh hữu Marine Le Pen với 38% số phiếu ủng hộ. 

 

Hai ứng viên này có những quan điểm khác nhau hoàn toàn về châu Âu và vị trí của Pháp trên thế giới. 

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo