Quốc tế

Pháp để Quốc tang 3 ngày tưởng nhớ nạn nhân ở Nice

(DNVN) - Thủ tướng Pháp Manuel Valls vừa tuyên bố sẽ để 3 ngày Quốc tang từ 16- 18/7 để tưởng nhớ nạn nhân vụ tấn công ở thành phố Nice đêm 14/7 khiến ít nhất 84 người chết.

Tin tức trên báo Vntinnhanh, thông báo để Quốc tang 3 ngày của ông Manuel Valls nối tiếp thông điệp của Tổng thống Francois Holland, người đã nói rằng cờ Pháp sẽ bay để tưởng nhớ hơn 80 nạn nhân xấu số trong vụ khủng bố tại thành phố Nice.

Thủ tướng Valls cũng cho biết một dự luật về chống khủng bố sẽ được trình lên quốc hội Pháp và tuần tới. Pháp cũng sẽ huy động lực lượng dự bị tăng cường cho cảnh sát và hiến binh Pháp. Lực lượng này bao gồm những công dân có hoặc không có kinh nghiệm quân sự cùng cựu quân nhân. Số lượng tuyển dụng là khoảng 10.000 người.

Thi thể nạn nhân sau vụ tấn công.

Vụ khủng bố xảy ra ngay trong ngày Quốc khánh 14/7 của nước Pháp, khi đoàn người nô lức ra đường chúc mừng, chờ xem pháo hoa. Chiếc xe tải mang theo vũ khí đã lao thẳng vào đám đông và thậm chí nghi phạm còn xả súng sau đó. Cả con đường rối loạn, ngập trong chết chóc với 84 người thiệt mạng, gần 20 người nguy kịch và hàng trăm người khác bị thương.

Liên quan đến vụ khủng bố tại thành phố Nice, phóng viên VietnamPlus đã có cuộc trao đổi với ông Rémi Lambert Tham tán thứ nhất, Đại sứ quán Pháp tại Việt Namsau vụ tấn công đẫm máuxảy ra tối 14/7.

Ông Rémi Lambert cho biết sau sau khi xảy ra vụ khủng bố, tình cảm nhân dân cả nước đang hướng đến các nạn nhân và gia đình họ. Tất các các biện pháp và phương tiện đã được huy động để giúp đỡ người bị thương. Các bệnh viện tại Nice được huy động triệt để. Kẻ lái xe vào đám đông đã bị bắn chết. 

Công tác điều tra đang được tiến hành để xác định danh tính của kẻ tấn công cũng như xác định các đồng phạm (nếu có).  Vụ tấn công này nhằm gây thiệt mạng nhiều nhất có thể. Đó chính là hành động khủng bố. Cũng theo ông Rémi Lambert, cuộc tấn công này đã gây tang thương cho nước Pháp, vào buổi tổi hôm qua, khi người dân cả nước bên nhau để mừng lễ quốc khánh. 

Một lần nữa những kẻ tấn công khủng bố nhắm vào nước Pháp, những giá trị của Pháp và đoàn kết của Pháp. Tổng thống Hollande đã phát biểu rằng nước Pháp, biểu tượng của tự do, đã bị tấn công bởi vì những kẻ cuồng tín không tôn trọng nhân quyền. Vì thế, nước Pháp trở thành mục tiêu của chúng. 

 

Nước Pháp, người bạn của tự do, sẽ không bao giờ lùi bước trước những kẻ khủng bố. Nước Pháp, sát cánh cùng các quốc gia cam kết chống chủ nghĩa khủng bố, sẽ tiếp tục chiến đấu trên lãnh thổ của mình cũng như ngoài lãnh thổ. Tổng thống Hollande cũng đã tuyên bố tăng cường hoạt động tại Syria và Iraq.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo