Quốc tế

Pháp điều tàu sân bay Charles de Gaulle tới Iraq không kích IS

(DNVN) - Ngày 30/9, máy bay chiến đấu của Pháp đã xuất kích từ tàu sân bay Charles de Gaulle để tiến hành chiến dịch không kích tiêu diệt IS ở thành phố Mosul, miền Bắc Iraq.

Theo hãng tin AFP, ngay trong đợt tấn công đầu tiên, 8 máy bay chiến đấu đa năng Rafale xuất kích từ tàu Charles de Gaulle đang có mặt tại khu vực phía Đông Địa Trung Hải. Đây là lần thứ 3, tàu sân bay này tham gia chiến dịch quân sự chống IS do Mỹ cầm đầu kể từ tháng 2/2015.

Pháp điều tàu sân bay Charles de Gaulle tới Iraq oanh kích IS.

Tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân duy nhất của Pháp này mang theo 24 máy bay chiến đấu Rafale, 2 máy bay cảnh báo sớm Hawkeye và 4 trực thăng đã rời cảng Toulon, miền Nam nước Pháp ngày 20/9.

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết đợt nhiệm vụ lần này của của tàu sân bay Charles de Gaulle diễn ra trong 1 tháng, bắt đầu từ cuối tháng 9, và sau đó sẽ nghỉ để bảo dưỡng kỹ thuật trong 18 tháng kể từ đầu năm 2017.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Pháp cho biết một chiến dịch do lực lượng chính phủ Iraq dẫn đầu nhằm giành lại thành phố Mosul ở phía Bắc nước này từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sẽ sớm diễn ra.

Theo Bộ trưởng Le Drian, các hoạt động không kích này là nhằm mở rộng sự hỗ trợ của Pháp cho liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu và cuộc tấn công chính sẽ sớm được triển khai.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo