Quốc tế

Pháp: Đụng độ giữa cảnh sát và người di cư tại khu ổ chuột

(DNVN) - Đụng độ đã xảy ra khi các cơ quan chức năng phá dỡ một phần khu “ổ chuột” của người di cư ở cảng Calais, Pháp.

Cảnh sát đã phải sử dụng vòi rồng và hơi cay sau khi người di cư bắt đầu ném đá vào trong các trại. Có ít nhất 12 túp lều đã bị đốt cháy.

Vào hôm qua 29/2, cơ quan chức năng của Pháp đã bắt đầu dẹp bỏ một phần khu “ổ chuột” và vấp phải sự chống đối gay gắt. Một số người di cư và người biểu tình đã ném đá nhằm ngăn cản các hoạt động này.

Một túp lều bị đốt cháy ở khu ổ chuột.

Chính phủ đang cố gắng để khuyến khích người dân chuyển đến nơi ở chính thức do chính phủ cung cấp gần đó. Nhưng hầu hết người di cư đã từ chối lời đề nghị, vì họ lo ngại sẽ phải ở lại Pháp trong khi muốn xin tị nạn ở Anh.

Xung đột tiếp tục xảy ra vào tối thứ Hai khi một nhóm người di cư đã chặn xe trên đường cao tốc phía đến cảng Calais. Phương tiện truyền thông Pháp cho biết khoảng 150 người, một số cầm thanh sắt, leo lên đường để chặn xe.

Cảnh sát chống bạo động đã đưa những người này trở lại khu tập trung. Khoảng 100 căn nhà bị tháo dỡ vào thứ Hai, đội phá dỡ dự kiến ​​sẽ tiếp tục công việc vào sáng hôm sau. Ít nhất bốn người, bao gồm cả những nhà hoạt động từ nhóm Không Biên giới có trụ sở tại Anh, đã bị bắt giữ, cảnh sát cho biết.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo