Quốc tế

Pháp kêu gọi Nga ngừng chiến dịch quân sự ở Syria

(DNVN)-Pháp lên tiếng kêu gọi Nga chấm dứt chiến dịch quân sự ở Syria và tôn trọng lệnh ngừng bắn mong manh do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ dàn xếp nhằm chấm dứt cuộc xung đột đã kéo dài gần 6 năm tại quốc gia Ả Rập này.

Phát biểu trên Đài phát thanh France Inter hôm 02/01, Thủ tướng Pháp Bernard Cazeneuve kêu gọi Nga chấm dứt chiến dịch quân sự ở Syria và tôn trọng lệnh ngừng bắn mong manh do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ dàn xếp nhằm chấm dứt cuộc xung đột đã kéo dài gần 6 năm tại quốc gia Ả Rập này. 

Pháp kêu gọi Nga ngừng chiến dịch quân sự ở Syria. (Ảnh AFP)

"Chúng tôi kịch liệt lên án mọi điều Nga có thể làm sẽ góp phần kéo dài tình trạng giao tranh ở Syria", Thủ tướng Pháp phát biểu.
Theo Reuters, kể từ khi thỏa thuận ngừng bắn đạt được hôm 30/12, và được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hoan nghênh, đã nhiều lần bị vi phạm. 

"Chúng tôi hy vọng cuộc đàm phán giữa các lực lượng khác nhau ở Syria sẽ tiếp tục diễn ra để lệnh ngừng bắn có thể duy trì. Chúng tôi yêu cầu người Nga ngừng tham gia các chiến dịch quân sự gây chết chóc", Thủ tướng Pháp nhấn mạnh. 

Hôm 31/12, lực lượng nổi dậy ở Syria cảnh báo, họ sẽ hủy bỏ thỏa thuận ngừng bắn nếu phe chính phủ tiếp tục vi phạm. 

Trong diễn biến liên quan, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ hôm 02/01 đưa tin, Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga và Không quân Thổ Nhĩ Kỳ, cùng với pháo binh của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành một số chiến dịch chống lại các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở phía Bắc Syria. 

Tờ Daily Sabah dẫn lời các quan chức quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, máy bay Nga đã tấn công các vị trí của IS tại khu vực Dayr Kak gần thành phố al-Bab do tổ chức khủng bố này nắm giữ. 

 

Tờ này cho biết thêm, các hoạt động của máy bay và pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ ở Bắc Syria gần thành phố al-Bab đã khiến 22 tay súng IS thiệt mạng. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo