Quốc tế

Pháp kêu gọi thành lập liên minh chống khủng bố mới

(DNVN) - Cựu Thủ tướng Pháp Francois Fillon đã kêu gọi thành lập một liên minh chống khủng bố mới trên toàn cầu, bao gồm Nga và Iran.

Hãng tin AFP ngày 14/10 dẫn lời Cựu Thủ tướng Fillon nhấn mạnh rằng, khủng bố là mối đe dọa chung của toàn thế giới và sự lan rộng của tư tưởng Hồi giáo cực đoan cần được ngăn chặn bằng việc thành lập một liên minh chống khủng bố của thế giới.

Pháp kêu gọi thành lập liên minh chống khủng bố mới.

"Chúng ta phải bắt tay chống khủng bố cùng với người Nga, người Iran và với những người muốn giúp đỡ chúng ta", ông Fillon nhấn mạnh.

Một liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu gồm hơn 60 quốc gia đang tiến hành chiến dịch không kích chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria và Iraq kể từ năm 2014. Tuy nhiên, các cuộc không kích tại Syria không được sự ủy quyền từ chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad hay Hội đồng bảo an Liên hợp quốc.

Tháng trước, Ủy ban quốc phòng của Quốc hội Anh cho rằng, mối hợp tác quân sự tích cực hơn với Nga trong cuộc chiến chống IS nên được thống nhất dựa vào liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo