Sau vụ tai nạn nhà xe Thành Bưởi, tổng kiểm tra quản lý vận tải tại TP Hồ Chí Minh
Cần Thơ: Vì sao Công ty TNHH Thành Bưởi khiếu nại Sở Thông tin và Truyền thông? / Xe Phương Trang đối đầu xe Thành Bưởi, 2 người tử vong tại chỗ
Cục Đường bộ vừa quyết định thành lập đoàn kiểm tra công tác quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô của Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh từ đầu năm đến nay. Thời gian kiểm tra dự kiến từ 23/10, trong vòng 3 đến 5 ngày.
Nội dung kiểm tra gồm: việc triển khai của địa phương đối với xử lý “xe dù, bến cóc”, “xe trá hình tuyến cố định” trên địa bàn; công tác cấp phép kinh doanh vận tải bằng ô tô; danh mục mạng lưới vận tải hành khách bằng xe buýt, danh mục mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh.
Cục đường bộ cũng sẽ kiểm tra vị trí các điểm dừng đón, trả khách cho vận tải hành khách trên tuyến cố định trên mạng lưới đường bộ thuộc địa bàn địa phương. Kiểm tra việc quản lý hoạt động của xe ô tô vận tải trung chuyển hành khách trên địa bàn địa phương... Đặc biệt, đoàn sẽ kiểm tra việc địa phương thực hiện công tác quản lý, theo dõi, sử dụng và xử lý vi phạm thông qua dữ liệu truyền về từ thiết bị giám sát hành trình và dữ liệu hình ảnh từ camera lắp trên xe ô tô.
Trước đó, vào rạng sáng ngày 30/9, xe khách Thành Bưởi mang BKS 50F-004.83 chạy trên QL20, hướng Đồng Nai đi Lâm Đồng. Khi đến xã Phú Vinh, xe khách Thành Bưởi va chạm với ô tô 16 chỗ chạy hướng ngược lại. Vụ tai nạn khiến 4 người chết, 5 người khác bị thương.
Sau khi vụ tai nạn xảy ra, hàng loạt hoạt động kiểm tra nhà xe Thành Bưởi đã được thực hiện, từ đó làm lộ ra nhiều vấn đề, sai phạm của nhà xe này trong quá trình kinh doanh vận tải hành khách.
Theo Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, nhà xe Thành Bưởi có nhiều xe chạy quá tốc độ và bị tước phù hiệu 246 lần trong 9 tháng vừa qua. Phải làm rõ trách nhiệm của doanh nghiệp trong thực hiện quy định về quản lý an toàn giao thông và trách nhiệm của các cơ quan quản lý địa phương trong kiểm tra, xử lý vi phạm. Việc tước phù hiệu nếu chưa đủ hiệu lực thì phải rà soát và có chế tài mạnh hơn.
End of content
Không có tin nào tiếp theo