Quốc tế

Pháp: Mải đánh phiến quân ở Aleppo, Nga tuột mất Palmyra

(DNVN)-Theo Ngoại trưởng Pháp, Nga đã trao cho IS chơ hội tái chiếm Palmyra trong khi họ tập trung vào cuộc chiến chống các nhóm vũ trang thuộc phe đối lập ôn hòa Syria tại Aleppo.

Ngoại trưởng Pháp Jean Marc Ayrault cho rằng, Nga đã trao cho IS chơ hội tái chiếm Palmyra trong khi họ tập trung vào cuộc chiến chống các nhóm vũ trang thuộc phe đối lập ôn hòa Syria tại Aleppo.

Ngoại trưởng Pháp Jean Marc Ayrault

"Người Nga chỉ giả vờ chống khủng bố, trong khi thực tế họ đã và đang tập trung vào Aleppo. Do vậy, bỗng dưng họ trao cho IS cơ hội tái chiếm Palmyra," ông Ayrault nhận định.

Theo người đứng đầu Bộ Ngoại giao Pháp, nếu quân chính phủ Syria giành quyền kiểm soát Aleppo thì sẽ không chấm dứt được cuộc chiến tại quốc gia Ả Rập này.

"Điều gì sẽ xảy ra nếu quân đội Syria kiểm soát Aleppo? Nguy cơ là cuộc chiến sẽ tiếp tục trong thời gian tới", ông Ayrault nói tiếp.

Các tay súng phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tấn công Palmyra - cách thủ đô Damascus khoảng 240km - vào ngày 09/12 - thời điểm bọn chúng nỗ lực tái chiếm các mỏ dầu và một căn cứ quân sự thuộc các vùng ngoại ô thành phố.

Đêm 11/12, binh lính Syria được cho là đã rút lui từ khu vực trung tâm thành phố trong khi tiếp tục giao tranh với những kẻ tấn công. 

 

Quân đội Syria, với sự hỗ trợ của Lực lượng Không gian vũ trụ Nga, đã giải phóng Palmyra từ tay IS vào ngày 27/3/2016. Sau đó, lính công binh Nga đã tham gia rà phá bom mìn tại thành phố này. 

Theo TASS, khi nói về cuộc xung đột ở Syria, các chính trị gia và báo chí phương Tây đều cáo buộc rằng, tại Aleppo, quân đội Syria đã chiến đấu chống lại lực lượng "đối lập ôn hòa". Tuy nhiên, tại các cuộc hội đàm ở Geneva và trong suốt các cuộc họp khác về vấn đề này trong năm nay, Mỹ đều không định nghĩa được "phe đối lập ôn hòa" là gì.

Trong khi đó, phương Tây đã và đang bỏ qua thực tế rằng, các thành viên của Jabhat al-Nusra, nhóm tay súng mà Liên Hợp Quốc coi là một tổ chức khủng bố, là xương sống của các phiến quân đang hoạt động tại Aleppo. Ngoài ra, cờ của IS thường được nhìn thấy trên các video cho thấy các vị trí của phiến quân ở Aleppo.

Nên đọc
Thu AN (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo