Quốc tế

Pháp muốn "bắt tay" Nga để chấm dứt chiến sự Syria

(DNVN)-Đại sứ Pháp tại Moscow khẳng định rằng, Paris muốn hợp tác với Nga để chấm dứt cuộc nội chiến tại Syria.

Đại sứ Pháp tại Nga Jean-Maurice Ripert cho biết, Paris muốn hợp tác với Nga để chấm dứt chiến sự Syria vốn đã kéo dài trong suốt 6 năm qua. 

"Chắc chắn chúng tôi muốn hợp tác với Nga, với các đối tác khác để chấm dứt cuộc chiến này. Và Moscow nhất trí với điều đó... Chúng tôi đều có chung một mục đích là tiêu diệt khủng bố", đại sứ Ripert RIA Novosti chia sẻ với RIA Novosti trong một cuộc phỏng vấn. 

Đại sứ Pháp tại Nga Jean-Maurice Ripert cho biết, Pháp muốn "bắt tay" Nga để chấm dứt chiến sự Syria.

Đại sứ Ripert lưu ý rằng, Moscow và Paris cùng quyết tâm chiến đấu với "bất kỳ hình thức khủng bố nào". Hai quốc gia đã tổ chức các cuộc đàm phán về giải pháp nhân đạo do Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua. 

Hôm 19/12, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua một dự thảo nghị quyết về giám sát hoạt động sơ tán tại Aleppo, Syria sau khi tổ chức các cuộc tham vấn rộng rãi 1 ngày trước đó. 

Nghị quyết này dựa trên đề xuất của Pháp và Nga về các biện pháp tốt nhất để thực hiện và giám sát hoạt động sơ tán trên đất liền. 

Syria đã lâm vào cuộc nội chiến kể từ năm 2011 với việc quân chính phủ chiến đấu chống lại phe đối lập và các nhóm khủng bố, chẳng hạn như IS và Jabhat Fatah al Sham. 

Đại sứ Jean-Maurice Ripert tiết lộ, Pháp sẽ cung cấp cho LHQ một danh sách trừng phạt tiềm tàng dự kiến sẽ được áp đặt lên những ai đứng sau việc sử dụng vũ khí hóa học tại Syria sau cuộc điều tra.

 

"Chúng tôi muốn LHQ lên kế hoạch áp đặt lệnh trừng phạt những người chịu trách nhiệm sử dụng vũ khí hóa học", ông Ripert phát biểu với RIA Novosti. 

Bộ phận điều tra của LHQ về sử sụng vũ khí hóa học vì mục đích quân sự tại Syria đã được thành lập vào ngày 13/11. Hiện tại, các chuyên gia đã trình 4 báo cáo về kết quả điều tra các cuộc tấn công hóa học ở Syria.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo