Hi-tech

Pháp ra mắt ứng dụng cảnh báo khủng bố cho smartphone mùa Euro 2016

(DNVN) - Nhằm đối phó với những nguy hiểm đe dọa Euro 2016, Pháp hôm 8/6 đã trình làng một ứng dụng mới cho smartphone, giúp thông báo cho người dùng khả năng các vụ tấn công khủng bố có thể xảy ra.

Bộ Nội vụ Pháp cho biết ứng dụng mới với tên gọi SAIP sẽ gửi tới người dùng lời cảnh báo "trong trường hợp nghi ngờ một vụ tấn công" hay "những sự việc bất ngờ" xảy ra. Cảnh báo sẽ xuất hiện trong vòng 15 phút sau khi giới chức xác nhận vụ việc và được tùy chỉnh theo vị trí chính xác của người sử dụng.

Ứng dụng Saip đưa ra lời cảnh báo tới người dùng khi có thông tin một cuộc tấn công có thể xảy ra.

Ngoài ra, khi người dùng SAIP đi vào khu vực tiềm ẩn rủi ro và được phát hiện bởi thiết bị định vị, những dòng cảnh báo cũng tự động xuất hiện ngay cả trên màn hình điện thoại bị khóa.

Trong trường hợp có tin nhắn thông báo từ SAIP, góc dưới điện thoại sẽ xuất hiện nút chỉ dẫn có tên: “Hành động như thế nào”. Chỉ cần nhấn vào nút này, người dùng sẽ biết mình cần phải làm gì để thoát khỏi nguy hiểm.

Người dùng còn có thể theo dõi các cảnh báo ở 8 khu vực địa lý khác nhau, cho phép họ nắm bắt tình hình của các thành viên gia đình hoặc bạn bè. Hiện, người dùng có thể tải miễn phí ứng dụng này với hai thứ tiếng Anh và Pháp.

Phiên bản SAIP đời đầu trước mắt chỉ để áp dụng chống khủng bố. Sau này, nhà sản xuất dự định nâng cấp lên các phiên bản hoàn thiện hơn. Khi ấy SAIP có thể trở nên hữu dụng trong trường hợp người dùng gặp thiên tai như lũ lụt, lở tuyết hay động đất.

Trong một tháng diễn ra EURO 2016, khai mạc ngày 10/6, Pháp dự kiến thu hút khoảng hai triệu du khách. Chính phủ Pháp cam kết sẽ đảm bảo để giải bóng đá diễn ra an toàn.

 

Theo The Guardian, quốc gia này hiện triển khai hơn 95.000 nhân viên an ninh để bảo vệ người hâm mộ và các cầu thủ, trong đó có 42.000 cảnh sát địa phương, 10.000 binh sĩ và 13.000 nhân viên an ninh tư nhân.

Nên đọc

Thu Phương (Theo AFP)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo