Quốc tế

Pháp sẽ thừa nhận C-rưm là của Nga nếu bà Le Pen đắc cử Tổng thống Pháp

(DNVN)-Lãnh đạo Đảng Mặt trận Quốc gia (FN) của Pháp, bà Marine Le Pen, cho biết Paris có thể công nhận C-rưm là một phần lãnh thổ của Nga nếu bà trở thành Tổng thống Pháp trong cuộc bầu cử tới.

Hãng tin Sputnik của Nga đưa tin, bà Marine Le Pen - lãnh đạo Đảng Mặt trận Quốc gia (FN) của Pháp tuyên bố rằng, Paris có thể thừa nhận bán đảo C-rưm thuộc lãnh thổ Nga nếu bà trở thành Tổng thống Pháp.

Pháp sẽ thừa nhận C-rưm là của Nga nếu bà Le Pen đắc cử Tổng thống Pháp (Ảnh Sputnik)

"Tôi nhận thấy một khả năng rất rõ ràng và đáng tin cậy rằng, Pháp có thể  thừa nhận C-rưm thuộc Liên bang Nga nếu tôi là tổng thống của Cộng hòa Pháp", bà Le Pen phát biểu trên kênh truyền hình RT trong một cuộc phỏng vấn hôm 20/5. 

Nữ chính trị gia này nhấn mạnh rằng, đảng của bà phản đối việc áp đặt lệnh trừng phạt nhằm vào Nga. 

"Ngay từ khi bắt đầu những lệnh trừng phạt này được thông báo, chúng tôi đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ nhất. Tuy nhiên, chưa bao giờ diễn ra một cuộc tranh luận", bà cho biết thêm.

Liên minh châu Âu đã áp đặt một số vòng trừng phạt chống lại Matx-cơ-va sau khi một cuộc trưng cầu dân ý năm 2014 với trên 95% người dân C-rưm ủng hộ rời Ukraine để gia nhập Nga. Phương Tây và Kiev không công nhận kết quả cuộc trưng cầu dân ý này. 

Hôm 28/4, với 55 phiếu thuận và 44 phiếu chống, Quốc hội Pháp đã thông qua một nghị quyết kêu gọi chính quyền của Tổng thống  Francois Hollande hủy bỏ các lệnh trừng phạt chống lại Nga. 

 

Nghị sĩ Thierry Mariani, người khởi xướng nghị quyết cho biết, các biện pháp trừng phạt nhắm vào Nga cần phải được dỡ bỏ bởi chúng không hiệu quả và đang gây ra hậu quả nặng nề cho ngành công nghiệp Pháp.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo