Quốc tế

Pháp: Thổ Nhĩ Kỳ "không có cửa" gia nhập Liên minh châu Âu

Tình hình chính trị hiện nay ở Thổ Nhĩ Kỳ không cho phép tiếp tục cuộc đàm phán về việc nước này gia nhập Liên minh châu Âu.

Sputnik dẫn lời phát ngôn viên của Chính phủ Pháp, Christoph Kastaner tuyên bố tình hình chính trị hiện nay ở Thổ Nhĩ Kỳ không cho phép tiếp tục cuộc đàm phán về việc nước này gia nhập Liên minh châu Âu (EU).

Pháp: Thổ Nhĩ Kỳ "không có cửa" gia nhập Liên minh châu Âu.

"Một điều chắc chắn là tình hình chính trị ở Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay không cho phép xem xét, căn cứ vào lập trường của chúng tôi, cần chấm dứt đàm phán, trao đổi ý kiến, chờ đợi sự tăng cường hội nhập với Thổ Nhĩ Kỳ", ông Kastaner nói trên đài France Inter.

Ông nhấn mạnh rằng, cần tiếp tục cuộc đối thoại chung giữa châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ nhưng các cuộc đàm phán về việc Thổ Nhĩ  Kỳ gia nhập vào EU sẽ phải đình chỉ. Đây là hiện thực khi những năm gần đây, các cuộc đàm phán với Thổ Nhĩ Kỳ là "sự lãng phí thời gian."

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang xa rời Liên minh châu Âu. Ông lưu ý rằng Ankara muốn đổ trách nhiệm suy giảm quan hệ cho Brussels.

"Tôi nghi ngờ Erdogan, người mà tôi đã luôn luôn có quan hệ thân thiện và duy trì quan hệ tốt, rằng ông ta chờ châu Âu tuyên bố chấm dứt đàm phán gia nhập EU, chứ không phải Thổ Nhĩ Kỳ", Chủ tịch EC cho biết.

Theo ông, EU nên cư xử theo cách "mà người Thổ Nhĩ Kỳ có thể nhận ra rằng chế độ Erdogan đã làm cho Thổ Nhĩ Kỳ không thể gia nhập Liên minh châu Âu". Quan hệ EU-Thổ Nhĩ Kỳ đã xấu đi sau âm mưu đảo chính vũ trang trong nước — Liên minh châu Âu đã chỉ trích phản ứng của các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo