Quốc tế

Pháp thúc giục Ukraine xây dựng lộ trình giải quyết xung đột

(DNVN) - Ngày 14/10, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã kêu gọi tất cả các bên ở Ukraine xây dựng lộ trình nhằm giải quyết cuộc xung đột ở miền Đông nước này.

Thông báo của Văn phòng Tổng thống Hollande cho biết lời kêu gọi của ông Hollande được đưa ra trong cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hôm 14/10. Mục đích cuộc điện đàm là nhằm giúp chính phủ Ukraine giành lại quyền kiểm soát tại các khu vực biên giới với Nga.

Tổng thống Pháp Francois Hollande 

Một ngày trước đó, ông Hollande đã có cuộc điện thoại với Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Nga Vladimir Putin về kế hoạch tổ chức một cuộc gặp cấp cao về cuộc xung đột ở Ukraine.

Ông Hollande mong muốn tất cả các bên tham gia xung đột đưa ra cam kết về một lộ trình cụ thể, nêu rõ những bước đi cụ thể nhằm "tái thiết lập quyền kiểm soát của Ukraine tại các khu vực biên giới với Nga".

Quan hệ giữa Moscow và Kiev đang rơi vào tình trạng căng thẳng sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea năm 2014 và ủng hộ lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định hủy chuyến thăm Pháp dự kiến vào ngày 19/10 tới. 

Phát biểu trước báo giới tại thủ đô Moskva, người phát ngôn điện Kremlin, Dmitry Peskov cho biết ngay từ đầu các cuộc tiếp xúc với người đồng cấp Pháp, Tổng thống Putin đã nêu rõ ông sẵn sàng thăm Pháp vào thời điểm thích hợp đối với Tổng thống Pháp Francois Hollande. Ông Peskov nhấn mạnh Nga sẽ đợi đến thời điểm thích hợp đó.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo