Quốc tế

Pháp xác định danh tính nghi phạm khủng bố thứ 2 giết hại linh mục

(DNVN) - Nhà chức trách Pháp ngày 28/7 đã công bố danh tính đối tượng khủng bố thứ 2 trong vụ sát hại linh mục tại một nhà thờ ở Normandy từ kết quả ADN.

Văn phòng Công tố Pháp cho biết, đối tượng khủng bố thứ 2 trong vụ khủng bố tại nhà thờ thánh Etienne-du-Rouvray thuộc giáo phận Seine-Maritime được xác định là Abdel-Malik Nabil Petit Jean, sinh tại vùng Vosges, phía Đông nước Pháp.

Tấm thẻ căn cước của đối tượng khủng bố Abdel Malik Petitjean.

Abdel Malik Petit Jean (19 tuổi), là một trong những kẻ nằm trong danh sách tình nghi liên quan đến khủng bố Hồi giáo của các cơ quan an ninh Pháp. Trước đó, danh tính của nghi phạm thứ nhất được xác định là Adel Kermiche, cũng 19 tuổi.

Ngày 26/7, hai tên này đã bị cảnh sát bắn chết bên ngoài nhà thờ ở thị trấn Saint-Etienne-du-Rouvray, nơi chúng sát hại linh mục Jaques Hamel (86 tuổi) và bắt giữ 4 con tin.

Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tung một video khẳng định hai nghi phạm trên cam kết trung thành với tổ chức này. Truyền thông Pháp dẫn nguồn văn phòng công tố viên Paris đưa tin: "Sau khi xét nghiệm ADN, kẻ tấn công khủng bố thứ 2 được xác định là Addel Malik Nabil Petit Jean".

Petit Jean đến từ một thị trấn ở miền Đông nước Pháp, giáp với biên giới Đức, từng có tên trong danh sách 10.500 phần tử cực đoan cần theo dõi. Trước khi xảy ra vụ tấn công, cảnh sát đã truy lùng hắn suốt vài ngày.

Nên đọc


Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo