Quốc tế

Pháp: Xe tải điên tấn công đám đông xem pháo hoa, 75 người chết

(DNVN) - Ít nhất 75 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương sau khi một chiếc xe tải bất ngờ lao vào đám đông tập trung ở bờ sông thành phố Nice của Pháp xem bắn pháo hoa dịp kỷ niệm Quốc khánh.

Hãng thông tấn AP đưa tin một chiếc xe tải màu trắng tối 14/7 (theo giờ địa phương) đã lao vào một đám đông theo dõi màn trình diễn pháo hoa nhân ngày Quốc khánh Pháp tại thành phố Nice, miền nam nước này. Một quan chức tại hiện trường cho biết chiếc xe tải chở đầy vũ khí và lựu đạn.

Trực thăng cứu thương cũng được đưa đến hiện trường.

Christian Estrosi - Thống đốc khu vực, Thị trưởng thành phố Nice cho hay tính đến thời điểm hiện tại, số người thiệt mạng đã tăng lên 77 người, hơn 100 người bị thương vẫn đang được khẩn trương đưa đi cấp cứu. 

Cảnh sát đã lập hàng rào an ninh xung quanh khu vực hiện trường. Nhiều xe cứu thương, lực lượng cảnh sát và quân đội cũng được triển khai.

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công nhưng các nhóm cực đoan liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã "ăn mừng" trên các mạng xã hội với hastag "#TấncôngNice".

Một con búp bê nằm cạnh thi thể một nạn nhân ở hiện trường. 

Ngay sau vụ tấn công, Tổng thống Pháp Hollande và Thủ tướng Manuel Valls đã chủ trì một cuộc họp khẩn tại trung tâm xử lý khủng hoảng ở Paris. Ông Hollande nói trên Twitter rằng Chính phủ đã kích hoạt trung tâm ứng phó khẩn cấp liên bộ sau vụ việc.

Trong khi đó, Bộ Nội vụ Pháp cho biết các cơ quan chức năng bắt đầu điều tra liệu đây là một vụ tấn công đơn lẻ hay còn có thêm các đồng phạm khác đã trốn chạy khỏi hiện trường sau khi tài xế xe tải bị bắn chết.

 

Nước Pháp đã bị đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ sau 2 vụ tấn công khủng bố trong năm 2015. Vụ tấn công toà soạn tạp chí trào phúng Charlie Hebdo vào tháng 1/2015 khiến 17 người thiệt mạng và chuỗi khủng bố vào tháng 11/2015 ở Paris khiến 130 người thiệt mạng.

Nên đọc


Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo