Pháp luật

Phạt 25 triệu đồng với 2d.com.vn và cuoi24h.vn

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa ra 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thiết lập trang thông tin điện tử và mạng xã hội.

Cụ thể, thanh tra Bộ TT&TT đã ra quyết định số 1095/QĐ-XPVPHC xử phạt hành chính 25 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Kiến trúc Đất Việt (Hà Nội). Hai tên miền 2d.com.vn và cuoi24h.vn của công ty Cổ phần Kiến trúc Đất Việt không có giấy phép theo quy định tại khoản 3, Điều 63, Nghị định 174/NĐ-CP ngày 13/11/2013.

Ngoài ra, thanh tra Bộ TT&TT còn ra quyết định số 1103/QĐ-XPVPHC, tịch thu tên miền tinso.vn. Tên miền này do sinh viên Chu Tuấn Nghĩa (Đại học Điện lực) lập ra nhưng đăng ký và sử dụng tên miền không đúng quy định của pháp luật về thông tin trên mạng. Khi bị cơ quan quản lý phát hiện vi phạm, Chu Tuấn Nghĩa đã kịp thời báo cáo giải trình với cơ quan quản lý nhà nước và nghiêm túc nhận sai phạm, đồng thời thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả, cam kết không để xảy ra sai sót tương tự. Do đó, Thanh tra Bộ TT&TT không xử phạt bằng tiền mà chỉ cảnh cáo Chu Tuấn Nghĩa và tịch thu tên miền tinso.vn.
 

 

P.V
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo