Pháp luật

Phạt 7 năm tù giam cho bị cáo chủ mưu tạt axit nữ sinh

Chiều 24/7, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lương Thụy Kiều Quyên (SN 1995) - người chủ mưu trong vụ tạt axit nữ sinh ở Sài Gòn 7 năm tù giam.

Chiều nay (24/7), TAND quận Gò Vấp (TP.HCM) đã tuyên bản án sơ thẩm đối với các bị cáo trong vụ án tạt axít gây thương tật nặng cho nữ sinh một trường cao đẳng tại TP.HCM vào đầu năm 2016.

Bị cáo Quyên (áo đỏ), Tâm (áo trắng) và Long trước vành móng ngựa. Ảnh: Kỳ Hoa./Zing news

Theo đó, sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lương Thụy Kiều Quyên (SN 1995) 7 năm tù giam; Nguyễn Đình Thanh Tâm (SN 1996) 6 năm tù và Phạm Hoàng Long (SN 1997) 5 năm 6 tháng tù, cùng về tội Cố ý gây thương tích. Các bị cáo đều cùng quê Bình Thuận, trong thời gian gây án đang theo học cao đẳng và học nghề tại TP.HCM.

HĐXX nhận định, trong vụ án này có đủ cơ sở để chứng minh các bị cáo phạm tội Cố ý gây thương tích đối với bị hại Hoàng Tăng Thị Thu H (SN 1997, quê Đắk Lắk, sinh viên một trường cao đẳng tại TP.HCM) và Trần Nguyễn Ái D (SN 1997, quê Bình Thuận). Hành vi các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của bị hại, do đó cần xử lý nghiêm.

Trước đó, trong phiên xử buổi sáng, bị cáo Long và Tâm đã thừa nhận hành vi của mình. Theo đó, Long khai nhận đã được Tâm và Quyên thuê tạt axít vào H. với tiền công 1 triệu đồng, báo Người lao động đưa tin.

Khi nhận lời, Long tưởng chất lỏng trong ca nhựa Tâm đưa là nước tẩy sơn xe chứ không biết là axít. Chỉ khi tạt xong, axít dính vào tay Long mới biết là axít. Long thừa nhận hành vi phạm tội, xin lỗi gia đình, xin lỗi nạn nhân và mong pháp luật khoan hồng.

Tương tự, bị cáo Tâm cũng thừa nhận hành vi phạm tội của mình và mong được tuyên mức án thấp. Theo Tâm, Quyên và Tâm đã bàn bạc với nhau về việc sẽ tạt axít vào người H..

 

Theo Tâm, sau khi chuyển đến ở cùng Quyên, thấy Quyên buồn, Tâm muốn giúp nữ sinh này hàn gắn tình cảm với D. nên mới nghe theo Quyên. Thế nhưng ra tòa, Quyên cho rằng, chính Tâm chủ mưu. Tâm cho biết mình đã đặt niềm tin nhầm chỗ và cảm thấy sai lầm, hụt hẫng vì đã tin tưởng Quyên.

Về phần mình, Quyên không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo Quyên, mình không cung cấp lịch học của D. cho Tâm, không giới thiệu người và không trả tiền để thuê người tạt axít vào người H.

Trong lời nói sau cùng, Tâm và Long đều thừa nhận hành vi phạm tội, còn Quyên một lần nữa chối tội. Quyên xin lỗi gia đình người bị hại nhưng nói mình không làm điều ác, “người làm trời nhìn” chứ mình không có tội thì không sợ.

HĐXX sau khi nghị án đã cho rằng, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây đau thương cho nạn nhân. Bị cáo Quyên không nhận tội nhưng căn cứ vào các biên bản hỏi cung, biên bản đối chất giữa Quyên với các bị cáo khác, đối chất tại tòa có đủ căn cứ xác định bị cáo Quyên là người chủ mưu, lôi kéo các bị cáo khác.

Tuy nhiên, Quyên không thành khẩn, gây khó khăn cho cơ quan tố tụng nên không được hưởng tình tiết giảm nhẹ hình phạt theo quy định pháp luật. Hai bị cáo Long và Tâm đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, đã khắc phục một phần hình phạt, nhân thân tốt nên xét giảm cho các bị cáo một phần hình phạt.

 

Về phần dân sự, HĐXX tuyên mỗi bị cáo phải bồi thường cho nạn nhân 300 triệu đồng. Trong đó, bị cáo Long đã bồi thường 100 triệu đồng, Tâm đã bồi thường 150 triệu đồng, Quyên chưa bồi thường cho bị hại.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Dân việt, Người đưa tin)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo