Xã hội

Phạt bệnh viện Thường Tín vì dùng máy xét nghiệm không xuất xứ

Chiều 28/7, đoàn thanh tra của Sở Y tế Hà Nội do Phó Giám đốc Nguyễn Văn Dung dẫn đầu đã đến kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa Thường Tín.

(Ảnh minh họa: TTXVN)

Kết quả cho thấy, đoàn kiểm tra đã phát hiện bệnh viện sử dụng máy xét nghiệm sinh hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ để xét nghiệm cho người bệnh.

Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt Bệnh viện Đa khoa Thường Tín 30 triệu đồng.
 
Trước đó, đoàn công tác liên ngành gồm: Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường; Sở Y tế Hà Nội; Công an huyện Thường Tín, đã tiến hành kiểm tra Bệnh viện Đa khoa Thường Tín và phát hiện bệnh viện này sử dụng máy xét nghiệm sinh hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ phục vụ công tác khám chữa bệnh.
 
Theo đó, đoàn công tác đã phát hiện bệnh máy sinh hóa đặt tại Khoa Xét nghiệm của bệnh viện là máy nhãn hiệu Hitachi 717, series 6312-19 do bệnh viện mượn của một công ty bên ngoài phục vụ công tác khám chữa bệnh mà không rõ nguồn gốc xuất xứ.
 
Đại diện của Bệnh viện Đa khoa Thường Tín lý giải, chiếc máy được “mượn” để phục vụ công tác khám chữa bệnh, bởi máy xét nghiệm sinh hóa được Sở Y tế Hà Nội cấp đang bị hỏng, trục trặc không sử dụng được. 
 
Được biết, mỗi ngày khoa Xét nghiệm của Bệnh viện Thường Tín thực hiện từ 150 đến 200 xét nghiệm các loại cho bệnh nhân. Tại bệnh viện có ba máy xét nghiệm sinh hóa. Trong đó, một chiếc máy bán tự động đang bị hỏng, chiếc máy sinh hóa ký hiệu Greiner GA 240 được Sở Y tế cấp chỉ làm được trung bình mỗi ngày khoảng 20-30 trường hợp, còn lại đều là do xét nghiệm  Hitachi 717 "gánh vác."
 
Theo đại diện của bệnh viện, chính vì hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa không ổn định, không đáp ứng kịp nhu cầu khám chữa bệnh nên bệnh viện đã mượn máy xét nghiệm sinh hóa tự động nhãn hiệu Hitachi 717 của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phú Cường An (có địa chỉ tại Đống Đa, Hà Nội) để phục vụ khám chữa bệnh. 
 
Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thường Tín phân trần: “Theo hợp đồng ký với Công ty Phú Cường An, chúng tôi mượn và sử dụng chiếc máy xét nghiệm này của họ từ tháng 7/2013. Lý do mượn là do máy xét nghiệm hiện tại quá tải, trong khi chưa có máy mới nên để đảm bảo công tác khám chữa bệnh chúng tôi đã đàm phán với doanh nghiệp này để mượn máy Hitachi 717 mà họ đang có chưa sử dụng.”
 
Sau sự việc, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu tịch thu và tiêu hủy chiếc máy mượn này vì cho rằng máy xét nghiệm sinh hóa kém chất lượng sẽ ảnh hưởng lớn tới việc cho ra các kết quả và ảnh hưởng tới chất lượng khám chữa bệnh. 
 
Ông Cường cho biết, thời gian tới, Sở Y tế Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai mở rộng việc kiểm tra đối với các cơ sở y tế khác trên địa bàn có hành vi sử dụng thiết bị y tế quá đát, không rõ nguồn gốc./.
Vietnamplus
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo