Pháp luật

Phạt công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi chứa chất cấm

Sử dụng chất tạo nạc trong sản xuất thức ăn chăn nuôi, Công ty Farmtech Việt Nam, tại Đồng Nai bị cơ quan chức năng xử phạt 40 triệu đồng. Vụ việc tiếp tục được điều tra mở rộng để truy tìm nguồn gốc chất cấm.

Thông tin từ Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai chiều 13/6 cho biết, UBND tỉnh này vừa quyết định xử phạt Công ty TNHH Farmtech Việt Nam (đóng tại khu công nghiệp Hố Nai thuộc huyện Trảng Bom do ông Chen Chi Ming người Đài Loan làm Tổng giám đốc) số tiền 40 triệu đồng vì hành vi sử dụng chất cấm salbutamol trong sản xuất thức ăn chăn nuôi.

 

Salbutamol còn gọi là chất tạo nạc dùng trong chăn nuôi để kích thích tăng trưởng và cho thịt siêu nạc. Tuy nhiên loại chất này đã bị cấm sử dụng trong chăn nuôi trên toàn thế giới vì nó có thể nguy hiểm cho người bị bệnh tim mạch (tăng huyết áp), bệnh tiểu đường và gây nguy hiểm cho phụ nữ đang mang thai.  

 

Tuy nhiên, nhiều công ty đã “qua mặt” cơ quan chức năng đưa chất cấm này vào cung đoạn sản xuất thức ăn chăn nuôi. Nhiều hộ chăn nuôi vẫn lén lút sử dụng chất nguy hại này để tạo nạc và kích thích tăng trưởng cho heo vì mục đích lợi nhuận.

 

Được biết trước khi bị quyết định xử phạt, cuối tháng 4 năm 2012 Công ty TNHH Farmtech Việt Nam đã bất ngờ bị thanh tra. Đoàn thanh tra thuộc Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai đã tiến hành lấy mẫu thức ăn chăn nuôi tại công ty này mang đi “soi” chất cấm.

 

Kết quả cho thấy, thức ăn chăn nuôi do công ty này sản xuất có sử dụng chất cấm salbutamol, ngay sau đó cơ quan chức năng đã tiến hành tịch thu tiêu hủy hơn 3 tấn hàng chứa chất cấm nguy hiểm này. Sau khi bị xử phạt vụ việc tiếp tục được chuyển hồ sơ sang cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng để truy tìm nguồn gốc chất cấm.

 

Liên quan đến việc sản xuất, buôn bán và sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, ngày 12/6, Công an tỉnh Bình Phước bất ngờ kiểm tra đại lý thuốc thú y do bà Nguyễn Thị Trịnh làm chủ ở xã Thanh Phú, tổ kiểm tra phát hiện và thu giữ 52 kg chất tạo nạc hiệu Nutri Meat và Oni Pigone.

 

Cùng thời điểm trên 7 kg thức ăn loại gói chứa chất tạo nạc hiệu Nutri Meat cũng được phát hiện tại đại lý cung cấp thức ăn chăn nuôi Phương Ân đóng tại thị trấn Lộc Ninh.

 

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu chủ hai cơ sở kinh doanh này khai số thức ăn chứa chất tạo nạc trên được nhập về từ một công ty có trụ sở tại phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh.

 

 

Theo DT

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo