Môi trường

Phạt đến 1 tỷ đồng nếu chậm làm sổ đỏ

Liên quan đến lĩnh vực tài nguyên môi trường, các chính sách đáng chú ý có hiệu lực từ năm 2015 là quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai và điều kiện nhập khẩu tàu biển đã qua sử dụng để phá dỡ.

Để được cấp Giấy phép nhập khẩu tàu biển để phá dỡ, doanh nghiệp phải có đủ ba điều kiện quy định tại Nghị định số 114/2014/NĐ-CP

 

Theo đó, để được cấp Giấy phép nhập khẩu tàu biển để phá dỡ, doanh nghiệp phải có đủ ba điều kiện quy định tại Nghị định số 114/2014/NĐ-CP. Đó là phải có đăng ký ngành nghề kinh doanh nhập khẩu tàu biển đã qua sử dụng để phá dỡ.

 

Có các bộ phận chuyên trách thực hiện nghiệp vụ về nhập khẩu, pháp luật hàng hải, an toàn lao động và bảo vệ môi trường. Cuối cùng là phải có vốn pháp định tối thiểu 50 tỷ đồng Việt Nam.

 

Giấy phép nhập khẩu tàu biển đã qua sử dụng để phá dỡ có hiệu lực thực hiện trong 5 năm kể từ ngày cấp.

 

Liên quan đến lĩnh vực đất đai đáng chú ý là quy định việc chậm làm sổ đỏ có thể phạt đến hàng tỷ đồng (Nghị định số 102/2014/NĐ-CP)

 

Theo đó, tổ chức được Nhà nước giao đất xây dựng nhà ở để bán nhận trách nhiệm làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận cho người mua nhà ở, người nhận quyền sử dụng đất ở mà chậm làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận kể từ ngày bàn giao nhà ở, đất ở sẽ bị phạt từ 10 triệu đến 1 tỷ đồng tùy thời gian làm chậm và số hộ gia đình, cá nhân bị làm chậm.

 

Cũng theo Nghị định này, hành vi lấn chiếm đất ở sẽ bị phạt từ 5-10 triệu đồng.

Hồng Trang
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo