Xã hội

Phát động cuộc thi viết về chân dung doanh nhân

Hướng tới Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, ngày 19/6/2013, tại Hà Nội, Báo Văn nghệ Trẻ; Công ty CP Truyền thông Báo Văn nghệ - A&C Media tổ chức phát động cuộc thi viết về chân dung doanh nhân với chủ đề “Doanh nhân - Nghiệp và đời”.

(dangcongsan) Theo thể lệ, đối tượng dự thi là các nhà văn, nhà báo, các cây bút chuyên và không chuyên trong và ngoài nước. Với thể loại chân dung, phóng sự, bút ký, các tác giả có thể viết không quá 3000 từ về các nhân vật là doanh nhân đã vượt qua khó khăn thách thức, đạt thành tích tốt trong kinh doanh, có trách nhiệm với cộng đồng xã hội, có chính sách đãi ngộ tốt đối với người lao động, sáng tạo và có tầm nhìn, đáp ứng văn hóa doanh nghiệp...

Các tác phẩm dự thi phải được viết trong thời gần đây, chưa đăng tải trên bất kỳ phương tiện truyền thông cũng như sách báo nào.

Doanh nhân chính là lực lượng nòng cốt xung kích trên mặt trận kinh tế. Trước đây, vai trò của doanh nhân chưa được nhiều người thừa nhận nhưng bằng những nội lực tiềm ẩn, cộng đồng doanh nhân ngày càng lớn mạnh, khẳng định vị thế của mình để duy trì sự phát triển kinh tế của đất nước, nhất là trong cơn lốc khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện nay. Vị trí của doanh nhân ngày càng được cộng đồng xã hội nhìn nhận tích cực và đánh giá cao hơn. Họ là những chiến sĩ tiên phong trong công cuộc đổi mới đất nước, trong tiến trình hội nhập quốc tế.

 Ban Tổ chức hy vọng, cuộc thi sẽ thu hút nhiều cây viết viết về nhiều tấm gương doanh nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho xã hội để thế hệ doanh nhân trẻ mới lập nghiệp học tập và noi theo.

Đêm trao giải cho tác giả, giao lưu và tôn vinh các doanh nhân dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 09/10/2013. Ban Tổ chức sẽ trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích cho những tác phẩm xuất sắc.

 

 

K.T

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo