Pháp luật

Phát động đợt cao điểm chống buôn lậu

Sáng nay (7/11), tại Hà Nội, Cục Quản lý thị trường – Bộ Công Thương đã tổ chức buổi giao ban trực tuyến công tác quản lý thị trường, phát động đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã đến dự và chỉ đạo cuộc họp.

Đội Quản lý thị trường số 5, Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội tiến hành tiêu hủy phụ tùng ôtô giả.

 Theo ông Trịnh Văn Ngọc – Phó Cục trưởng phụ trách Cục quản lý thị trường, 10 tháng đầu năm 2014, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Cục Quản lý thị trường đã phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường các địa phương triển khai nhiều hoạt động quyết liệt nhằm chống hàng nhái, hàng giả, buôn lậu và gian lận thương mại.

Cụ thể: Cục đã trực tiếp phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Bắc Giang, Lạng Sơn, Hưng Yên kiểm tra trên các tuyến, địa bàn trọng điểm về buôn lậu gia cầm để thực hiện nghiêm Công điện số 200/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tập trung phòng chống dịch cúm gia cầm và các chủng vi rút cúm gia cầm lây sang người.Cục An ninh kinh tế (A85) – Bộ Công an, Chi cục Quản lý thị trường Hưng Yên và các lực lượng chức năng địa phương đã kiểm tra, xử lý lô hàng xe đạp điện có dấu hiệu xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu GIANT có giá hơn 2,6 tỷ đồng. Ngoài ra, Cục Quản lý thị trường đã trực tiếp thành lập đoàn công tác do lãnh đạo Cục làm trưởng đoàn kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tại địa bàn các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh, Bắc Ninh...; kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh mũ bảo hiểm; Kiểm tra về an toàn thực phẩm…
 
Đánh giá cao kết quả Cục Quản lý thị trường đã đạt được trong 10 tháng đầu năm, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, khoảng thời gian từ nay đến cuối năm được coi là cao điểm về hàng giả, hàng nhái, buôn lậu và gian lận thương mại do gần dịp lễ, Tết. Vì vậy, trách nhiệm của Cục Quản lý thị trường phải đảm bảo không xảy ra tình trạng mất cân đối cung cầu, thiếu hàng sốt giá hoặc hàng nhái, hàng giả ảnh hưởng không tốt đến đời sống của người dân.
 
“Tại cuộc họp này, tôi chính thức phát động đợt cao điểm về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả từ nay đến cuối năm” – Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải chỉ đạo.
 
Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, ông Trịnh Văn Ngọc cho biết: Ngay sau cuộc họp này, Cục Quản lý thị trường sẽ có văn bản đến tất các các Chi cục Quản lý thị trường các địa phương để phát động đợt cao điểm về phòng chống hàng nhái, hàng giả và gian lận thương mại.
 
Theo báo Công thương Điện tử
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo