Xã hội

Phát động giải báo chí viết về BHXH, BHYT năm 2015-2016

(DNVN) - Chiều 9/12, Bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ Phát động giải báo chí toàn quốc về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2015-2016.

Theo đó, giải Báo chí được tổ chức nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị, Đề án của Chính phủ về lộ trình tiến tới thực hiện BHYT toàn dân; Luật BHXH (sửa đổi) và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT.

Nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đồng Trưởng Ban Tổ chức giải phát biểu phát động giải báo chí viết về BHXH, BHYT 2015-2016.

Đồng thời nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về BHXH, BHYT trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm nâng cao nhận thức của toàn thể nhân dân, các cấp ủy và chính quyền các cấp về việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực BHXH, BHYT. 

Qua đó, động viên các tầng lớp nhân dân và mọi NLĐ, các đơn vị, DN tích cực, tự giác tham gia BHXH, BHYT hướng tới mục tiêu BHYT toàn dân và BHXH cho mọi NLĐ.

Giải Báo chí sẽ được triển khai trên phạm vi toàn quốc với 4 loại hình báo chí gồm: báo in, báo nói, báo hình và báo điện tử; dành cho tất các nhà báo, phóng viên chuyên nghiệp hoặc không chuyên, các cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài Ngành BHXH...

Các bài báo được viết theo nhiều thể loại khác nhau như phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, phóng sự, điều tra, bút ký báo chí, toạ đàm - giao lưu. Mỗi tác giả có thể được gửi tối đa 5 tác phẩm. 

Ban tổ chức cũng cho biết, cơ cấu giải thưởng cũng khá hấp dẫn cho những người tham gia dự thi. Theo đó, giải đặc biệt sẽ nhận được giải thưởng là 25 triệu đồng. 

 

Ở các mức giải khác như giải A, B, C được phân theo hai thể loại là: Báo truyền hình và báo chí khác (giấy, điện tử...). Ở mỗi mức giải đều có mức thưởng khác nhau, ví dụ như giải A ( 20 triệu đồng cho thể loại truyền hình, 15 triệu đồng cho các loại báo chí khác), giải B, C lần lượt có các mức thấp hơn 5 triệu đồng và 10 triệu đồng so với giải A.

Đặc biệt, giải thưởng cho cuộc thi viết về BHXH và BHYT 2015-2016 sẽ có cả mức giải dành cho tập thể với mức thưởng 10 triệu đồng.

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo