Xã hội

Phát động Liên hoan "Vẻ đẹp Vầng Trăng Khuyết" năm 2017

(DNVN) - Liên hoan “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết” 2017 vừa chính thức được phát động dành cho nữ thanh niên khuyết tật Việt Nam trong độ tuổi 18-30.

Nhằm đoàn kết, tập hợp và hỗ trợ thanh niên khuyết tật, trong những năm qua, Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả để cổ vũ thanh niên khuyết tật tự tin hòa nhập và sống có ích.

Vào tháng 7/2015, Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã thành lập CLB Thanh niên khuyết tật Việt Nam, một trong những hoạt động của CLB là Liên hoan "Vẻ đẹp vầng trăng khuyết". Liên hoan nhằm tôn vinh vẻ đẹp đa dạng, không phụ thuộc vào một cơ thể hoàn thiện, mà nằm ở nghị lực sống và tài năng tiềm ẩn của nữ thanh niên khuyết tật nói riêng và cộng đồng người khuyết tật Việt Nam nói chung.

Chủ nhân vương miện "Vầng trăng khuyết năm 2015".

Chương trình là sự cổ vũ, động viên đối với đối tượng nữ thanh niên khuyết tật, để họ tự tin, đoàn kết, vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập ngày càng sâu rộng vào các hoạt động của toàn xã hội. Bên cạnh đó, chương trình cũng nhằm thu hút sự quan tâm của cộng đồng tới các vấn đề và quyền của người khuyết tật, hướng tới hình ảnh tích cực của người khuyết tật trong xã hội, và thay đổi các quan niệm không bình đẳng về năng lực và quyền của người khuyết tật.

Tiêu chuẩn tham gia dự thi: Nữ thanh niên khuyết tật là công dân Việt Nam, hiện đang cư trú tại Việt Nam và trong độ tuổi từ 18 đến 30 (sinh từ 1/1/1987 đến 31/12/1999). Không phân biệt dạng tật, tình trạng hôn nhân, trình độ học vấn, dân tộc, tôn giáo... đều có thể đăng ký tham gia.

Người tham gia có đủ sức khỏe và sắp xếp được thời gian để tham gia đầy đủ các hoạt động trong Liên hoan, bao gồm cả sự kiện chính và các sự kiện bên lề. Trong trường hợp người tham gia cần sự trợ giúp cá nhân trong sinh hoạt hàng ngày thì sẽ tự bố trí và trang trải kinh phí cho người trợ giúp đi cùng. Ban Tổ chức sắp xếp một số lượng các tình nguyện viên trợ giúp cá nhân trong khuôn khổ các sự kiện chính và bên lề của Liên hoan.

Hồ sơ đăng ký tham gia Liên hoan “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2017” bao gồm: Đơn đăng ký tham gia theo mẫu; 03 – 10 ảnh cá nhân gồm 01 ảnh chân dung và các ảnh cá nhân tự chọn khác được chụp sau ngày 30/06/2016. Ảnh chỉ có thể chỉnh sửa về độ sáng, màu sắc, không lồng ghép nhiều ảnh và không chèn chữ lên ảnh, không đóng dấu cá nhân, đóng dấu bản quyền; một bài viết ngắn (250 – 500 từ) nói lên suy nghĩ của bản thân về cuộc sống khi là một người khuyết tật ở Việt Nam.

Hồ sơ cần được gửi tới Câu lạc bộ Thanh niên Khuyết tật Việt Nam trước 17h00 ngày 30/06/2017 bằng một trong hai hình thức: Gửi email tới địa chỉ: vangtrangkhuyet@pwd.vn với tiêu đề ghi rõ “Hồ sơ đăng ký tham gia Liên hoan Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2017”; hoặc gửi bưu điện tới địa chỉ: Văn phòng VYDC – Số nhà 94, Ngõ 553 Đường Giải Phóng, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội. Ngoài phong bì ghi rõ “Hồ sơ đăng ký tham gia Liên hoan Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2017”. Hồ sơ gửi sau 17h00 ngày 30/06/2017 theo email hoặc sau ngày 30/06/2017 theo dấu bưu điện sẽ được coi là không hợp lệ.

 

Liên hoan "Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2017" gồm các vòng thi sơ khảo, bán kết và chung kết. 10 thí sinh xuất sắc nhất sẽ tham gia vòng chung kết với các hoạt động bên lề, luyện tập kỹ năng và đêm Gala tôn vinh “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết” dự kiến diễn ra vào tháng 12 tới, tại Hà Nội.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo