Quốc tế

Phát hiện 100 thi thể không nguyên vẹn tại nhà tù khét tiếng Colombia

(DNVN)-Giới chức Colombia đang điều tra sự biến mất của ít nhất 100 tù nhân, mà thi thể của họ không còn nguyên vẹn và được cho là bị ném xuống một hệ thống thoát nước bên dưới một nhà tù khét tiếng ở Bogota.

Thi thể của ít nhất 100 người đã được phát hiện tại một hệ thống thoát nước ở nhà tù La Modelo thuộc Bogota, Colombia. Các công tố viên cho biết, có thể còn nhiều tù nhân khác và hầu hết chưa được nhận dạng. Tuy nhiên, việc chặt xác và ném thi thể nạn nhân xuống hệ thống cống rãnh diễn ra từ giữa năm 1999 đến năm 2001, thậm chí là cả sau này.

Nhà tù khét tiếng La Modelo tại Bogota, Colombia. (Ảnh Reuters)

La Modelo từ lâu nổi tiếng là một trong những nhà tù tàn bạo nhất trong số tất cả các nhà tù khét tiếng của Colombia, bao gồm lực lượng nổi dậy cánh tả FARC, lực lượng bán quân sự cánh hữu cũng như những tội phạm phổ biến, bao gồm cả những kẻ buôn lậu ma túy. Điều tra viên Caterina Heyck thuộc văn phòng tổng chưởng lý cho biết, các thi thể không nguyên vẹn cũng đã được phát hiện tại các nhà tù ở Popayan, Bucaramanga và Barranquilla.

"Đến cuối năm ngoái, chúng tôi bắt đầu điều tra khả năng biến mất và bị chặt chân tay của một số người chưa xác định ở nhà tù La Modelo tại Bogota. Nạn nhân là tù nhân, người đến thăm tù, thậm chí cả những người không dính dáng tới nhà tù. Thi thể họ bị ném xuống cống thoát nước", điều tra viên Heyck tiết lộ.

Các công tố viên đã phát hiện số thi thể trên khi điều tra vụ án hai cựu thành viên của một nhóm bán quân sự là Mario Jaimes Mejia và Alejandro Cardenas Orozco. Jaimes là cựu thủ lĩnh một nhóm bán quân sự ở thành phố Santander. Trong lúc ngồi tù, Jaimes đã hối lộ cai ngục để họ làm ngơ ông ta, đồng thời tên này cũng kiểm soát quyền ra vào một trong những địa điểm diễn ra các vụ giết người.

Cả hai tên đối mặt với tội danh tra tấn, bắt cóc và hiếp dâm trong vụ án Jineth Bedoya. Nhà báo Bedoya khi điều tra các vụ giết người, mất tích, buôn bán vũ khí và tham nhũng tại nhà tù La Modelo hồi tháng 5/2000 thì bị bắt cóc và hãm hiếp.

Nên đọc
NM (Theo IBT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo