Quốc tế

Phát hiện 266 thi thể tay súng IS ở thành Sirte của Libya

(DNVN) - Ngày 8/12, quân đội Libya cho biết đã phát hiện 266 thi thể của các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại thành phố Sirte của Libya.

Ngày 8/12, lực lượng trung thành với Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) cho biết đã phát hiện 266 thi thể của các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại thành phố Sirte, thành trì chủ chốt duy nhất của IS tại Libya.

Quân đội Libya đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Sirte.

Ba ngày sau khi giành lại thành phố Sirte từ tay IS, các lực lượng trung thành với GNA đã tiến hành thu dọn chiến trường và phát hiện các thi thể trên tại nhiều tuyến phố và tòa nhà ở Sirte. GNA cho biết gần 700 binh sỹ đã thiệt mạng và gần 3.000 người bị thương trong chiến dịch giải phóng Sirte. Trong khi đó, phía IS có ít nhất 2.500 tên bị tiêu diệt.

Thất thủ ở Sirte là một đòn giáng mạnh vào IS, trong bối cảnh nhóm khủng bố này cũng đang đối mặt với hàng loạt cuộc tấn công quân sự ở các chiến trường Syria và Iraq.

Ngày 5/12, người phát ngôn lực lượng ủng hộ Chính phủ Libya, Reda Issa cho biết lực lượng này đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố duyên hải Sirte từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sau hơn 6 tháng giao tranh. 

Phiến quân IS đã chiếm Sirte từ đầu năm 2015, thiết lập căn cứ quan trọng nhất của chúng bên ngoài khu vực Trung Đông và mở rộng vùng kiểm soát dọc bờ Địa Trung Hải kéo dài khoảng 250km.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo