Xã hội

Phát hiện 30 tấn cá nục đông lạnh chứa chất cực độc ở Quảng Trị

(DNVN) - Sở Y tế tỉnh Quảng Trị vừa có công văn về kết quả kiểm nghiệm các lô cá tại kho đông lạnh của một hộ kinh doanh thuộc thị trấn Cửa Tùng, Vĩnh Linh, Quảng Trị.

Trước đó, Sở Y tế chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với Phòng Y tế và Phòng Nông nghiệp huyện Vĩnh Linh tổ chức kiểm tra, xác minh số hải sản còn tồn đọng tại các kho đông lạnh ở thị trấn Cửa Tùng. 

Tại thời điểm kiểm tra (7/6), trong kho đông lạnh của bà T. có 110 tấn cá, gồm 70 tấn cá nục, 10 tấn cá ngừ, 20 tấn cá trích, cá sòng và 10 tấn cá lẫn lộn khác.

Phát hiện chất cực độc trong lô cá nục đông lạnh ở Quảng Trị. Ảnh: Tuổi trẻ.

Ngành chức năng đã tiến hành lấy 6 mẫu ngẫu nhiên tại kho đông lạnh của bà T., gồm: 1 mẫu cá ngừ, 1 mẫu cá trích, 1 mẫu cá sòng và 3 mẫu cá nục (1 mẫu đại diện cho 20 tấn thu mua trước thời điểm sự cố cá chết bất thường (khoảng giữa tháng 4), 1 mẫu đại diện cho 20 tấn thu mua sau thời điểm sự cố cá chết 10 ngày và 1 mẫu đại diện cho 30 tấn thu mua ngay sau thời điểm cá chết).

Theo tin trên báo Dân trí cho biết, kết quả phân tích, kiểm nghiệm cho thấy 5/6 mẫu các chỉ tiêu đều nằm trong giới hạn cho phép. Riêng mẫu cá nục đại diện cho lô hàng thu mua ngay sau thời điểm cá chết đã phát hiện có hàm lượng Phenol 0,037mg/kg là chất cực độc, tuyệt đối cấm, không được phép có trong thực phẩm, dùng trong công nghiệp hoá dẻo.

Nhằm đảm bảo sức khỏe cho mọi người, Sở Y tế đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo các ngành cho phép tiêu thụ 5 lô hàng có kết quả đạt yêu cầu và tiêu hủy 30 tấn cá nục có chứa chất cực độc.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo