Môi trường

Phát hiện bò tót thuộc danh mục nguy cấp quý hiếm

Ngày 25-10, Ban Quản lý (BQL) rừng phòng hộ Sông Lũy (tỉnh Bình Thuận) cho biết người dân ở thôn Sông Khiêng, xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình từ ngày 21 đến nay đã phát hiện một cá thể bò tót to lớn, di chuyển hướng về khu dân cư. Lo sợ bị bò tót tấn công, nhiều người đã truy đuổi nó ra khỏi khu dân cư.

Đập thủy điện nơi con bò tót bị sa lầy

Ông Quy Xuân Hùng, một người dân địa phương, cho biết bị con bò tót này rượt đuổi gần 2 km, khi tới một đập thủy lợi thì bò sa lầy. Theo anh Nguyễn Như Tuấn, trạm trưởng một trạm bảo vệ rừng ở đây, khi nghe tin báo, trạm đã tổ chức lực lượng tới hiện trường để bảo vệ, ngăn cản người dân có ý định làm hại bò tót. Sau đó, con bò thoát khỏi vũng lầy, chạy vào rừng.

Qua hình ảnh thu thập của BQL rừng phòng hộ Sông Lũy, đối chiếu với các đặc điểm nhận dạng thì con bò tót này có tên khoa học là Bosgaurus, thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm, cần được bảo vệ. Ông Phan Văn Minh, Trưởng BQL rừng phòng hộ Sông Lũy, cho biết khoảng 1 tuần qua, một số người dân địa phương còn khẳng định họ nhìn thấy đàn bò tót khoảng 6-8 con ở khu vực rừng Hố Bom, Hố Sương thuộc xã Sông Lũy. Các cán bộ kiểm lâm cũng từng phát hiện đàn bò tót ở vùng rừng này.

Hiện lực lượng bảo vệ rừng đang ứng trực tại khu vực bò tót xuất hiện, vận động người dân khi phát hiện thì xua đuổi  chứ không tấn công, gây nguy hại tính mạng của bò tót.

Theo NLĐ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo