Quốc tế

Phát hiện chất độc hủy diệt hàng loạt trong thi thể ông Kim Jong-nam

(DNVN) - Cảnh sát Malaysia ngày 24/2 cho biết đội pháp y phát hiện chất độc thần kinh VX - chất độc hủy diệt hàng loạt trong thi thể ông Kim Jong-nam.

Tổng thanh tra Cảnh sát Khalid Abu Bakar thông báo chất độc VX đã được tìm thấy trong thi thể ông Kim Jong-nam, người anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 hôm 13/2. 

Cảnh sát bên ngoài bệnh viện đa khoa Kuala Lumpur, nơi lưu giữ thi thể ông Kim Jong-nam.

Chất độc được tìm thấy ở mặt và phần mắt của ông Kim Jong-nam. Quá trình phân tích được tiến hành tại Trung tâm phân tích vũ khí hóa học thuộc Cục hoá học Malaysia. 

VX là một trong những vũ khí hóa học phổ biến nhất do người Anh sản xuất vào đầu thập niên 50. Chỉ cần 10 mg chất độc này thẩm thấu qua da cũng đủ gây tử vong.

 Liên Hiệp Quốc xếp loại chất độc thần kinh VX (hay còn gọi là Ethyl S-2 Diisoprophylaminoethyl methylphosphonothiolate) vào danh sách các loại vũ khí hóa học có sức huỷ diệt hàng loạt. Khi nhiễm độc, nạn nhân sẽ gặp các triệu chứng tăng hoặc giảm huyết áp đột ngột, mờ mắt, tức ngực, ho, đau mắt, suy tim, co giật.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi trước đó, giới chức y tế Malaysia thông báo rằng không có dấu kim chích, hoặc vết thương nào trên người nạn nhân. Bên cạnh đó, cũng không có dấu hiệu cho thấy nạn nhân bị đau tim. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo