Pháp luật

Phát hiện kẻ mạo danh bán phần mềm của VNPT

Ngày 23.10, đại diện VNPT Phú Yên cho biết đã thông báo đến các cơ quan, trường học và đơn vị trực thuộc về việc cảnh giác, ngăn chặn tình trạng mạo danh để bán trái phép phần mềm của VNPT.

Đây là phần mền Quản lý văn bản và điều hành do VNPT Tiền Giang phát triển, đang được VNPT Việt Nam chỉ đạo hoàn thiện, hướng dẫn triển khai và giao cho VNPT các địa phương giới thiệu, chuẩn bị cung cấp trên phạm vi toàn quốc dưới thương hiệu thống nhất của VNPT Việt Nam. 

Một văn bản liên quan vụ việc của VNPT Việt Nam và VNPT Phú Yên
 

Tuy nhiên, từ tháng 9.2014, trong khi đang triển khai phần mền vnEdu, VNPT Phú Yên nhận được phản ánh từ nhiều trường học: có một đối tượng lấy danh nghĩa “Trung tâm phần mềm miền Trung, được VNPT Việt Nam cho phép chào bán phần mền quản lý văn bản với giá 9 triệu đồng. Do đang khuyến mãi nên chỉ thu phí 10%”. Sau đó, cơ quan chức năng đã xác định được số điện thoại 0917720567 của đối tượng mạo danh. Đây là số điện thoại thuộc sở hữu của Công ty TNHH Một thành viên Phát triển phần mềm Đại Luật (TP.Đà Nẵng).

Theo ông Nguyễn Quốc Cường - Trưởng ban Công nghệ thông tin và Dịch vụ giá trị gia tăng (thuộc Tập doàn VNPT Việt Nam), tập đoàn không giao nhiệm vụ hay cho phép một đơn vị nào như trên làm đại diện cung cấp phần mềm. Đề nghị VNPT các địa phương thông báo rộng rãi đến khách hàng và phối hợp cơ quan chức năng làm rõ, kịp thời ngăn chặn, xử lý hành vi mạo danh để lừa đảo, gây bất lợi kinh doanh, ảnh hưởng xấu đến uy tín của VNPT Việt Nam

Theo Dân Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo