Môi trường

Phát hiện loài tatu khổng lồ ở Brazil

Tạp chí National Geographic (Mỹ) đưa tin các nhà khoa học vừa công bố ảnh hiếm về loài tatu khổng lồ sống tại vùng đất ngập nước Pantanal, Brazil.

Giới khoa học hầu như chưa biết nhiều về loài thú tatu khổng lồ, có mai (tên khoa học Priodontes maximus) sống phổ biến tại Nam Mỹ. Đây là một trong những loài động vật có vú nhút nhát và khó quan sát nhất thế giới. Tại Barzil, loài này được tìm thấy tại Pantanal - một trong những vùng đất ngập nước lớn nhất thế giới.

“Loài tatu khổng lồ rất hiếm. Trước đó, loài này được quan sát tại Peru năm 2008” - nhà bảo tồn sinh vật học Arnaud Desbiez, điều phối viên của Hiệp hội Động vật học hoàng gia Scotland, tham gia Dự án Tatu tại khu bảo tồn Pantanal, Brazil nói.

Anh Desbiez kể lại: “Nhờ đặt bẫy ảnh tự động, chúng tôi quan sát được một cặp tatu khổng lồ đang "yêu nhau" trong mùa sinh sản vào đầu năm 2012 tại một hang ở Pantanal. Năm tháng sau, bé tutu đã chào đời, chui đầu ra khỏi hang và bắt đầu khám phá thế giới bên ngoài”.

“Việc theo dõi được quá trình bé tatu chào đời là một bước tiến lớn giúp chúng tôi tìm hiểu thêm về tập tính sinh học và sinh sản của loài động vật có vú khổng lồ chuyên sống về đêm này”, anh Desbiez cho biết.

Loài tatu trưởng thành có thể phát triển chiều dài cơ thể đến 1,5 m và đạt trọng lượng 50kg. Mất môi trường sống và săn bắt là những nguyên nhân đe dọa tới loài này.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Tuổi Trẻ)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo